Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

The exorcist-phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

   Tác giả bài viết : Jullian Ricci
   Ngày viết : 15/8/2010
   Ngày đăng: 15/8/2010

  Lần này mình sẽ post lên cho các bạn xem một bộ phim kinh dị hay nhất và kinh khủng nhất mọi thời đại, được các nhà phê bình Mỹ đánh giá cao, được đề cử 10 giải Oscar và đạt hai giải, xin giới thiệu : THE EXORCIST (1973).

   Nội dung:
    Chris MacNeil (Ellen Burstyn), một nữ diễn viên tại Georgetown có cô con gái 12 tuổi tên là Regan MacNeil (Linda Blair). Regan bỗng dưng thay đổi, từ một đứa trẻ xinh xắn dễ thương khuôn mặt cô bé thay đổi trở nên đáng sợ và có những năng lực kỳ lạ.
 


 Cô nhóc Regan xinh xắn do diễn viên nhí 13 tuổi Linda Blair thủ vai (Trời ơi, sao nhóc dễ thương thế, yêu quá !!

)

  

   Trước khi bị quỷ ám, Regan đã chơi cầu cơ, cô bé khoe với mẹ là đã kết một người bạn trong  trí tưởng tượng tên là Thuyền Trưởng Howdy. (Ôi, sao nhóc chơi dại thế, đến nỗi bị quỷ nhập, silly girl )

  
 

 Và trong nhà bắt đầu có những tiếng động kì lạ xuất phát từ tầng gác mái, Christ cho rằng đó là lũ chuột.

 

Regan liên tục bị mất ngủ, cô bé nói rằng :"Giường của con lắc quá" nhưng người mẹ không hiểu gì.

 

Nhưng rồi một ngày, Christ đã tận mắt chứng kiển con gái la hét sợ hãi trong khi chiếc giường lắc lư với một sức mạnh dữ dội. Từ đó, tâm tính của bé Regan bắt đầu có những dấu hiệu đáng lo ngại và nhiều hiện tượng kì dị xuất hiện từ em.

 Regan có thể làm cho đồ vật bay lên,có một sức khỏe phi thường, luôn mồm văng tục và khi đó một giọng nam đầy ma quái phát ra khỏi cổ họng Regan. Lúc đầu, Chris cho rằng đó chỉ là hội chứng tâm lý do ảnh hưởng từ vụ ly hôn của bố mẹ. Regan buộc phải trải qua hàng loạt cuộc thử nghiệm tâm lý từ các bác sĩ để tìm ra lý do căn bệnh thay đổi kỳ lạ của mình. Câu chuyện đáng sợ hơn khi một đạo diễn của bộ phim mà Chris đang thủ vai bị phát hiện nằm chết dưới sàn sau khi nhận trách nhiệm trông nom Regan.
 

 Nghi con gái bị mắc chứng cuồng loạn, Christ quyết định đưa con đi khám do nhiều bác sĩ tâm thần giỏi nhất phụ trách.

 

 Thậm chí còn bị đem ra thử máu, rồi thử tủy....rất đau ( tội nghiệp con bé )


 

 Mặt lạnh như xã hội đen......giống đại ca quá !
(khá lém bé !)

 

 Nhưng chẳng ăn thua gì, con nhỏ càng ngày càng phát điên, có nhiều cử chỉ tục tĩu, còn tấn công cả bác sĩ và mẹ dù qua kết quả kiểm tra, Regan không có dấu hiệu bị tâm thần.

 

   Nhưng có dấu hiệu bị quỷ nhập, hề hề, bắt đầu đoạn gây cấn rồi đây.


 Khi tất cả những phương pháp trị liệu đều vô hiệu và những bác sĩ được mời về chữa trị chấp nhận thất bại, họ đề nghị mời một người trừ tà đến và giải thích rằng Regan đang bị ám ảnh bởi một linh hồn ma quỷ. Vì vậy mà một linh mục có thể khiến cô bé tin rằng linh hồn ma quỷ đó sẽ bị trục xuất khỏi người. Chris đã mời Cha Karras, một người vừa là linh mục vừa là chuyên gia tâm thần học. Cha Merrin, một nhà khảo cổ học cũng được mời tới Washington để giúp đỡ và học hỏi kinh nghiêm từ trường hợp này.

 

  Khè ! Ta là quỷ đây ! Tên ta là Pazuzu.( ặc, con nhỏ này ghê gớm thiệt )


 

 Trong 1 đoạn cao trào, Regan đã đâm cổ thập ác vào....."trung tâm thành phố" ( Đây là 1 đoạn tục tĩu, báng bổ, hãy cẩn thận khi xem, ko đùa đâu )



 

   Cha Merrin-người được coi là có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề đuổi quỷ.

  

   Một trận đấu đầy căng thẳng, quyết liệt giữa quỷ - Karras và Merrin.

  

   Trong suốt thời gian chiến đấu, chiếc giường của cô bé lắc lư rất kinh, còn Regan thì bay lên trong tiếng đọc kinh cầu khấn :" Quỷ dữ, ta ra lệnh cho ngươi trục xuất khỏi đây!"

  

  Quỷ Pazuzu đã xuất hiện chân tướng ở màn cuối
  
    Trong một trường đoạn cao trào, Merrin chết bởi một cơn đau tim do Regan gây ra. Karras cố gắng hô hấp nhân tạo cho ông nhưng vô ích. Trong sự tức giận tột cùng, Karras đã đánh Regan để đưa linh hồn độc ác vào chính cơ thể mình. Và vị mục sư ngay lập tức lao ra khỏi cửa sổ căn phòng của Regan để ngăn cản con quỷ độc ác giết chết cô bé. Regan quay trở lại cuộc sống bình thường và không có một chút ký ức nào về khoảng thời gian bị quỷ ám.

 

 Từ trái sang :đạo diễn William Friedkin, Ellen Burstyn và nhóc "quỷ" Linda Blair

 

  Đi dạo cùng cô Ellen Burstyn, nhìn nhóc cute cực kì.
 
 

  Tạo dáng như siêu mẫu Mỹ nào, nhóc !
 


William đang vui cùng nhóc Linda, hehe, tức cười ! Thấy ông ta giống đang dỗ dành nó thực hiện tốt vai diễn thì đúng hơn.
, nhìn 2 chú cháu giống 2 cha con quá !


 "Thôi, tình củm vậy đủ rồi, cháu diễn cho chú xem tiếp coi"....



Đóng phim riết, nhìn con nhỏ khờ luôn rùi, hehe, tội nghiệp bé !




 

Bộ phim thành công đã giúp Linda Blair nhận 1 đề cử Oscar lúc mới có 14 tuổi. Tiếc rằng giải thưởng này đã về tay diễn viên nhí Tatum O'Neal 10 tuổi.  (Mai mốt post tiếp về Tatum)


Ngoài đời nhóc thật dễ thương, ai ngờ nhóc lại "bạo" đến thế





Sao người ta lại nỡ biến 1 đứa bé dễ thương như vậy thành quỷ được hả ?!


 

Không "trang điểm" dễ nhìn hơn, tấm này nhìn giống đang suy tư, hay nhóc đang làm điệu trước ống kính camera ?!


 

 Hậu trường phim The exorcist, Linda đang ôm cún con.

 

 Một gương mặt khả ái, ảnh chụp năm 1972  trước khi thử vai Regan

 



 Diễn vai quỷ ám, Linda phải trả giá bằng chính "tuổi thơ" của mình, để đền bù sự hy sinh "lớn lao" đó, cả đoàn làm phim quyết định cho cô nhóc 1 cái bánh birthday thật to. (chắc ngon lắm đây )


Sao đội khăn giống người Nhật thế ?



 In dấu tay trên đường làm kỉ niệm. nhìn nhóc chắc đã 15 tuổi rùi.



Chụp ảnh cùng các "chú" bạn diễn trong phim. Có vẻ các chú hơi bị cao.



 Cùng với ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, nhìn nhóc có vẻ già dặn.



P/S: The exorcist là một bộ phim được cho là dàn dựng công phu nhất, tuy nhiên, phim này tuyệt đối cấm 20 tuổi trở xuống, phim không dành cho trẻ em, trẻ vị thành niên và người đạo công giáo, đặc biệt là người theo đạo công giáo có tiền sử mắc bệnh tim vì có nhiều hình ảnh, hành động báng bổ thần thánh ghê rợn. (hehe, cấm thì cấm chứ tớ đã lén coi phim này lúc 16 tuổi. Do coi quá nhiều phim ma kinh dị, nào là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật mà chưa thấy phê gì, tớ bèn đánh bạo coi The Exorcist để thử mình , kết quả: tối ngủ phải mở đèn, đó là chuyện xưa, giờ hết rùi )
Chỉ thỉnh thoảng nhớ lại thấy rờn rợn. Xem xong thì ngưỡng mộ bé Linda nhất, nhỏ nhỏ vậy mà dám thủ một vai quá "gằn" so với lứa tuổi. Dù chỉ là vai phụ nhưng vai diễn của bé là tỏa sáng nhất trong phim, thậm chí lấn át cả diễn viên gạo cội Ellen Burstyn nữa. Tội nghiệp, vai diễn này đã cướp đi sự ngây thơ, trong sáng của Linda. Buồn một điều, Linda cũng là 1 trong những diễn viên nhí lụi tàn sớm, chỉ đến khi lớn rồi thì mới đóng phim lại, nhưng những phim đó không còn sức hấp dẫn nữa. Thật tiếc cho một tài năng phi thường ! Theo Ashley, không một diễn viên nhí nào có thể diễn vai "ác" xuất chúng như Linda Blair đã làm. Lẽ ra Linda phải đạt giải Oscar mới đúng, Tatum đóng cũng hay nhưng vai của Tatum có vẻ dễ đóng hơn vì đó là vai con nít, còn Linda thì hy sinh quá nhiều. Cuộc đời đúng là có nhiều điều bất ngờ mà.


  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét