Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Kim Ngưu - chòm sao của sắc đẹp và tiền bạc

                

     
Từ 21/4 đến 21/5, mặt trời đi ngang qua chòm sao mà các nhà thiên văn cổ xưa liên tưởng thành hình thân trước của con bò, đặt tên là Taurus (bò đực) - Kim Ngưu. Người sinh trong khoảng thời gian này luôn có thể được nhận biết bởi dáng vẻ điềm tĩnh, sự khoan thai trong cử chỉ và lời nói.

     Con Bò cũng là một tạo hoá tương đối hiền lành. Nó không bao giờ chạy ngang đường của người khác, đồng thời cũng chẳng thích kẻ khác làm phiền. Để nó yên là nó thấy hạnh phúc (một người bạn ôn hòa đấy
). Bắt đầu quấy rối là nó thủ thế. Chọc tức Kim Ngưu quá mức sẽ không ổn cho bạn đâu (chính xác !!
). Người này có thể hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm trời hoàn toàn điềm tĩnh làm công việc của mình, chẳng hề để ý đến những xoay vần xung quanh. Nhưng tất cả chuyện đó có giới hạn. Đến một ngày nào đó, sự kiên nhẫn bị tràn ly thì bạn hãy coi chừng! (OH, TỨC NƯỚC VỠ BỜ GIỐNG CHỊ DẬU QUÁ, KHÁ LÉM, THẬT GIỐNG TA 
) Con Bò bản chất không phải bốc đồng, nhưng một khi mất kiểm soát, cơn tức giận thật sự đáng sợ, nó ủi phăng mọi thứ trên đường đi (Yeah, đừng có điên mà chọc Kim Ngưu, giống như ly nước vậy, ngày thường vui vẻ, an tòan nhưng khi nước đã đầy và tràn lênh láng thì nó là kẻ nguy hiểm nhất, thậm chí còn đáng sợ hơn Sư Tử). May thay cảnh tượng như vậy ít khi xảy ra, không quá hai-ba lần trong đời Kim Ngưu. Thậm chí những Con Bò nóng tính nhất cũng sôi tiết không hơn hai lần trong một năm (mừng quá ! Phewww). Tuy nhiên vào thời điểm đó chúng thật khủng khiếp: cơn cuồng nộ không có giới hạn ( nên lời khuyên là hãy để Kim Ngưu được yêu, đừng đụng chạm gì tới nó )

   Vẻ ngoài của những người sinh cuối tháng tư - nửa đầu tháng năm (điều này chủ yếu ở đàn ông) có gì đó giống con bò. Ánh mắt trong sáng, điềm tĩnh và rắn rỏi. Cử động khoan thai (ở phụ nữ - là vẻ uể oải kiềm diễm), nhưng ẩn chứa nhiều sinh lực. Không phụ thuộc chiều cao (trong số họ có cả người cao hoặc thấp), Kim Ngưu nhìn chung có cơ thể cân đối. Đàn ông thường cơ bắp ở cổ, ngực và lưng, vai rộng. Kim Ngưu ăn chậm nhai kỹ, và vì vậy họ luôn có một hệ tiêu hoá tốt. Tai không to, thường khép sát vào đầu.

   Kim Ngưu không thờ ơ với người khác giới, nhưng sẽ không bao giờ theo đuổi kẻ mình có thiện cảm. Nó thích làm cho đối tượng mê đắm để rồi tự họ phải kéo đến bên nó (hay hay !
). Bạn có thể là người đầu tiên phát tín hiệu cho Kim Ngưu rằng nó có ý nghĩa đối với bạn, và nếu đối với Kim Ngưu bạn cũng là đáng mến, thì nó sẽ nắm vai trò chủ động.
            
                   


  Con Bò hiếm có lúc nóng nảy, bồn chồn khi nó có điều gì không ổn thoả. Bản chất gan góc, nó đón nhận mọi rắc rối một cách bình tĩnh, kiên định tiến theo mục tiêu đã đặt ra.

   Kim Ngưu thích thú mời khách đến chơi nhà hơn là đi viếng thăm ai. Họ ngưỡng mộ ngôi nhà và cảnh đầm ấm gia đình. Nếu bạn gặp một Kim Ngưu chưa có nhà riêng, thì người đó chắc chắn đang có kế hoạch mua sắm nó trong một tương lai gần nhất. Kim Ngưu thuộc cung mệnh thổ, và tình yêu đối với đất sớm muộn cũng biểu lộ ở người này. Nếu vì hoàn cảnh buộc phải sống ở căn hộ chung cư thì Kim Ngưu cũng dứt khoát cần có một ban công phủ đầy hoa lá, hoặc chí ít cũng là những cửa sổ với những chậu hoa cảnh nho nhỏ (một người yêu thiên nhiên dữ dội). Khi tiếng ồn của thành phố bắt đầu tác động quá nhiều đến thần kinh, Kim Ngưu sẽ xách cần câu, vội đi đến nơi có thể đắm mình giữa thiên nhiên. Trong Con Bò, tiếng gọi của đất mạnh mẽ đến nỗi nó luôn có mong muốn đi ra khỏi thành phố, hay chí ít được dạo chơi nơi công viên xanh tươi cây lá (ừ, tui cũng thích đi công viên nữa
  P/S: Phúc thay cho những ai thuộc cung Kim Ngưu, dưới sự bảo hộ của Sao Kim (ngôi sao của Sắc Đẹp),  họ không chỉ có được vẻ đẹp bên ngòai, tiền bạc mà quan trọng là những ước mơ, hòai bão sẽ trở thành hiện thực. Good luck ^^


   Thông thường Kim Ngưu có sức khoẻ đáng nể. Người này ít khi đau ốm, nhưng nếu đã ốm thì quá trình bình phục hay bị kéo dài, chủ yếu bởi tính bướng bỉnh, không muốn nghe lời khuyên của thày thuốc, và vì thiếu tinh thần lạc quan (dzậy là bạn này ko có máu siêu nhân như cung mệnh lửa rồi ). Bệnh có thể gặp ở Kim Ngưu (nhất là khi đứng tuổi): đau họng, cổ, chân, cơ quan sinh dục, lưng và cột sống. Cảm cúm kéo theo viêm họng. Còn sự thừa cân, do ăn nhiều, dẫn đến các bệnh tim mạch (tập thể dục đi, coi chừng mập
). Tuy nhiên nếu chăm sóc sức khoẻ đúng mức và chế độ vận động tốt, họ có thể may mắn tránh được các bệnh kể trên. Cần nhớ rằng, Kim Ngưu, vốn sinh ra là một cơ thể khoẻ mạnh, cần có không khí trong lành và cường độ vận động cao.

   Tính cách Con Bò rất bướng bỉnh. Nhưng bản thân họ thì không cho là như vậy, mà tin rằng đơn giản đó là sự sáng suốt và cứng rắn. Thật khó đẩy được Kim Ngưu (cả đàn ông lẫn đàn bà) dịch chuyển vị trí (bạn này không có tính hiếu động như tui ròi ). Người chồng Kim Ngưu không đời nào chịu đi làm khách cùng vợ, cho dù nàng có nài nỉ thế nào, nếu ở nơi mà họ được mời đến ghế ngồi không được tiện nghi. Người vợ Kim Ngưu, nếu không ưa các bạn của chồng, sẽ chẳng thèm giao tiếp với họ.

   Dẫu sao Kim Ngưu cũng có một phẩm chất tuyệt vời: sự chịu nhịn phi thường. Người sinh cung này cả nam lẫn nữ có thể hàng năm trời chịu đựng những căng thẳng thể chất hoặc tinh thần mà không hề than vãn. Căng thẳng càng lớn thì Con Bò càng kiên gan và bền bỉ. Đa số Kim Ngưu xứng đáng được nhận huân chương vì một phẩm chất hiếm có – ý chí kiên cường trước những đòn đau của số phận
(wow, sức chịu đựng thật bền bỉ, mình chắc không bằng rồi, bạn Kim Ngưu ạ). Lòng trung thành của Kim Ngưu với gia đình và bạn bè là không có giới hạn. Quả là một bản nhận xét rất tuyệt phải không? Tuy nhiên bạn đừng quên rằng Con Bò bướng bỉnh khủng khiếp (oh yeah, tôi hòan tòan đồng ý về điểm này, trong tất cả 12 chòm sao thì Kim Ngưu là đứa ngang bướng nhất, rất khó lay chuyển suy nghĩ của nó )

  Kim Ngưu có một niềm hứng thú như nhau trong khi đánh chén mọi thứ khác nhau. Từ khoai tây chiên, bún riêu, rau xào, cho đến bánh kem chocolate, hơn nữa, không hề có dấu hiệu dù là nhỏ nhất của rối loạn tiêu hoá. Nhưng món ăn yêu thích nhất trong menu của Kim Ngưu vẫn là thịt (Kim Ngưu sành ăn quá hen, tuyệt vời !
)

   Khó nói rằng Kim Ngưu là một tính cách rất tinh tế. Người này vui sướng cười phá khi xem bộ phim hài cũ có các nhân vật trượt chân vỏ chuối ngã lăn, hoặc trát lên mặt nhau những miếng bánh kem. Kim Ngưu không khoái kiểu dí dỏm tinh tế bằng những hài hước hơi thô, đại chúng. Kim Ngưu hiếm khi tàn nhẫn và thù dai (Kim ngưu thông minh đấy, tốt lắm, thù dai thì mau già mà
)

   Thường thì Kim Ngưu là những người có tiền. Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa rằng tất cả họ đều là triệu phú. Nhưng việc hiếm khi thấy người sinh cung này đứng trong hàng những người chờ xin cứu trợ khó khăn – là một thực tế (TRỜI ƠI, ĐIỂM NÀY THÌ Y CHANG BẠCH DƯƠNG TA ĐÂY RỒI)
. Con Bò vun đắp của cải của mình một cách chậm chạp và kiên nhẫn. Bắt đầu từ một khoản vốn nhỏ, nó cứ lần lượt từng viên gạch xây lên thành toà nhà vững chắc của sự an khang.

    Ngoài tiền, Kim Ngưu còn thích quyền
, nhưng không phải quyền lực nói chung, mà là ý niệm được làm chủ bản thân. Con Bò thích tiền và tài sản không kém gia đình, nhưng nó hoàn toàn không keo kiệt. Nó không tiếc gì cho người thân và bạn bè khi hoạn nạn (Nghe hay đấy, mai mốt ta phải vay tiền thử mới được
)

   Con Bò dễ bị ấn tượng bởi những gì tầm cỡ lớn lao. Nó không thèm liếc nhìn khi đi ngang qua chuồng khỉ, tuy nhiên lại rất lâu và với vẻ khâm phục ngắm nghía một con voi. (hheheh, khôi hài !
)

   Kim Ngưu không thờ ơ với hội hoạ và nhạc cổ điển, không phải ngẫu nhiên mà cung này có ý chí của thần Vệ Nữ - bảo trợ cho nghệ thuật. Nhiều Kim Ngưu có giọng hát hay, và trong số họ không hiếm những ca sĩ chuyên nghiệp. Âm nhạc đồng hành với Kim Ngưu suốt cuộc đời, còn hội hoạ là nghề nghiệp hoặc sở thích (oh man, một người yêu nghệ thuật và thích làm đẹp )

   Kim Ngưu nhạy cảm dễ ngây ngất trước màu xanh da trời và các cấp độ đậm nhạt của màu này. Không thể nói như vậy với màu đỏ - làm nó bị kích động. Con Bò cũng rất thích các gam màu nâu – xanh lá cây, biểu trưng cho đất đai và thiên nhiên.

   Kim Ngưu là một tạo hoá tầm cỡ. Khái niệm đó bao gồm cả thái độ của người này với tình yêu cũng như khả năng tích luỹ của cải. Kim loại của Kim Ngưu là đồng. Con Bò bướng bỉnh, không ngó nghiêng, sẽ thẳng tiến đến mục tiêu của mình. Cả cuộc đời, nó sẽ từ từ tích góp tài sản. Ngôi nhà của nó - là pháo đài của nó. Kim Ngưu kiên gan, đáng tin cậy và đầy sức mạnh.

Đặc điểm:

Tuổi Kim Ngưu sinh dưới ảnh hưởng của Kim Tinh, hành tinh của tình yêu & vẻ đẹp (người ta nói Kim Ngưu là cung của sắc đẹp và tiền bạc mà
, thích nhỉ). Hành tinh này có một năng lực khác hẳn năng lực của các hành tinh khác. Ảnh hưởng bên trong ấm áp & nhiều xung động, đem lại những kết quả có tính chất dễ thụ cảm, tha thiết, dễ bảo & có nhiều nữ tính. Năng lực này không chống lại nổi một bản chất nào đó mạnh hơn.

  Dấu hiệu của Kim Ngưu tiêu biểu cho những sức mạnh sáng tạo ở mọi phần vụ của tạo hóa. Thần bổn mạng của tuổi này là Aphrodite (nữ thần tình yêu và sắc đẹp), nữ thần thường mang trên đầu hai cái sừng bắt chước như con bò mộng Apis, con bò thần của người Ai Cập, cũng là một biểu tượng của tuổi Kim Ngưu.

  Tuổi Kim Ngưu tượng trưng cho cổ, tai & họng của Vũ Trụ Nhân đồng thời tượng trưng cho sự trầm lặng kiên nhẫn & biết nghe của con người. Nó thống trị hệ thống bạch huyết của cơ thể.

Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ sáu
Số may mắn: 1 & 9
Đá tượng trưng: Ngọc lục bảo, ngọc bích, ngọc lam
Màu sắc tượng trưng: Hồng, xanh lục
Hoa tượng trưng: Hoa loa kèn (huệ tây), lan dạ hương, hoa hồng, hoa đào
Kim loại tượng trưng: Đồng
Nước hoa: Hoa hồng, thông rừng
Động vật: Bò đực, hải cẩu

Đặc trưng:

Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Kim (trời, sao Kim là sao tượng trưng cho sắc đẹp, thật phúc thay cho những ai là Kim Ngưu). Người cung Taurus đại diện cho nghệ thuật,vẻ đẹp trong mọi hình thức, và cả sức mạnh nữa (không chỉ là sức mạnh cơ bắp). Người cung Taurus rất thực tế, độc đoán trong khi yêu (trên cả hai phương diện vật chất và tinh thần) và họ thích việc đều đặn, kể cả trong đời sống tình yêu của họ. Để giành được sự an toàn, chung thuỷ, họ thường sủ dụng những đặc tính của họ: sự chống đối, sự im lặng, sự kiên nhẫn và kinh nghiệm từng trải. Họ ít khi mất tự chủ, nhưng khi họ thật sự tức giận, họ sẽ trở nên bạo lực. Đó là lí do tại sao họ cần phải tìm một người bạn thích hợp. Trong tình yêu, người Taurus là mẫu người hoàn hảo, họ rất chung thuỷ và không bao giờ kiêu ngạo. Những nghề nghiệp thích họp nhất cho người Taurus: trang trí nội thất, giáo viên, đầu bếp và mọi công việc có liên quan đến đất và tự nhiên. Đây là một cung sao trông như rất thoải mái, nhưng chỉ sau khi đã đạt được một danh hiệu nào đó, dĩ nhiên rồi.

Tính cách:

    Dễ Dãi & Hiểu Biết:
Cá tính của người tuổi Kim Ngưu bình thường giống hệt như mùa mà tuổi này tiêu biểu: thích cái đẹp, hiểu biết, duyên dáng, thành thật, nhiều cảm xúc sâu sắc, biết yêu thương & thông cảm rộng rãi. Tuy nhiên, đằng sau cá tính này còn có một năng lực mạnh mẽ có thể làm thay đổi các cá tính trên. Đó là sự cương quyết. Năng lực này nếu được sử dụng đúng mức & khôn ngoan, có thể làm được nhiều điều thật ích lợi.

Người Kim Ngưu bình thường rất dễ dãi, chỉ trở thành khó chịu những khi bị chọc giận. Khi cáu giận, dù là đúng hay sai, họ cũng là những người cứng đầu, ương bướng hơn ai hết (nói đúng lắm
). Những phản ứng này xảy ra là do sự nhạy cảm khác thường của họ. Vẻ đẹp nhất của họ là sự thông cảm, hiểu biết dành cho những người thương yêu.

   Kiện Nhẫn Và Làm Việc Co' Phương Pháp:

Thành thực, bền chí & có đức tin là những cá tính phụ. Mọi người có thể trông cậy vào bạn. Bạn có khuynh hướng làm việc theo phương pháp; dù làm bất cứ chuyện gì bạn cũng muốn có được sự hoàn hảo. Bạn can đảm, kiên nhẫn & điềm tĩnh. Có nhiều lúc bạn phải cẩn thận, đừng nên để bị chi phối, ảnh hưởng bởi những ý kiến, tình cảm, xúc động của người khác. Nên suy nghĩ, tính toán lấy một mình nếu không bị ngoại cảnh chi phối. Chắc chắn sẽ ích lợi tốt đẹp hơn nếu bạn biết tuân theo những nguyên tắc hợp lý để tránh đi tới những kết luận sai lầm hoặc đầy thiên kiến.

    Chín Chắn:
Bạn không xét đoán sự việc một cách vội vã. Bạn có khuynh hướng làm việc theo phương pháp & hay thận trọng, không theo những giải pháp thiếu suy nghĩ. Bạn có óc tưởng tượng & hay suy tư. Tuy nhiên đừng nên mơ mộng quá đến độ thiếu thực tế vì sẽ dễ đi đến thất vọng. Hãy kiểm soát trí tưởng tượng của bạn, đừng để nó lấn át làm chủ được bạn. Bạn rất chăm chú vào điều đang học hay đang làm, ít khi bỏ qua những chi tiết mà người khác coi thường. Bạn rất chú tâm vào việc học hành vì muốn chắc chắn về việc cũng như về mình.

   Đừng Nên Ăn Nhiều Đồ Bổ:

Cổ, họng & tai của bạn rất nhạy cảm. Đừng để những cơn cảm mạo bình thường của bạn trở thành nặng vì chúng dễ ảnh hưởng tới cuống họng. Cũng đừng nên bắt giọng nói của bạn phải ráng quá sức. Cơ thể của bạn tương đối khỏe mạnh & có sức chống chọi được nhiều tật bệnh nhưng bạn cần tập ăn uống cho điều độ & nhất là cần tránh ăn nhiều những thức ăn quá bổ dễ gây trục trặc cho hệ tiêu hoá (một lời khuyên rất hay đấy
)

     Thèm Yêu:
Bản chất thương yêu đam mê của bạn cần phải được biểu lộ. Bạn thành thật & tha thiết lúc yêu đương. Bạn thèm khát tình yêu, sự âu yếm, sự săn sóc của người yêu (wow, lãng mạn quá nhỉ !). Những lúc bình thường, khi tình yêu hòa hợp, bạn tỏ ra kiên nhẫn & tận tụy với người yêu & khi bị hờ hững lạnh lùng, bạn rất dễ đau khổ, khó quên được người tình. Những khi người tình gặp hoàn cảnh khó khăn, trở ngại, bạn thường tỏ ra là người ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình mà không chịu thông cảm cho người yêu. Sống cô độc là sự thiếu tự nhiên, đối với những người sinh ra ở tuổi Kim Ngưu. Bạn yêu trẻ & là bậc cha mẹ rất thương yêu con cái (uhm, mong là điều này đúng !
)

  Từ Thương Mại Đến Nghệ Thuật:
Những người ở tuổi này có khả năng thừa hành tốt dù làm cho người khác hay làm cho chính họ; ngay cả đàn bà cũng cương quyết, vững vàng trong việc nội trợ, tảo tần. Kim Ngưu là dấu hiệu tiền bạc & ân huệ, của những chủ ngân hàng, nhà buôn, nông dân, luật sư, bác sĩ, & giáo sư (giỏi quá ta !
)

Đặc tính ưa sự thẩm mỹ cũng đưa người tuổi Kim Ngưu vào các ngành kịch nghệ & màn ảnh. Cũng có người làm nghề thương mại & trang trí. Trong việc buôn bán, họ thường quản lý các tiệm buôn lớn hoặc các cửa hiệu bán hàng đặc biệt.

Ưa Du Lịch Và Hoạt Động Xã Hội:
Dù tuổi bạn mang nhiều tính chất cố định, vẫn thấy có nhiều dấu hiệu cho thấy những sự di chuyển trong bạn. Bạn sẽ vui thú trong việc đi đây, đi đó bỡi sự du lịch đem lại cho bạn cơ hội thay đổi cách nhìn sự việc. Cũng có những dấu hiệu cho thấy một đời sống hoạt động của bạn lôi cuốn những người chung quanh.

Thành công là nhờ kết quả của những nỗ lực đúng hướng, đúng chỗ. Bạn là người được sinh ra để xây dựng & làm việc, vậy hãy xây dựng chính số mạng của bạn. Bạn sẽ thành công nhờ kiên nhẫn, chín chắn & cương quyết. Không hung hăng như một số người khác, bạn có được tính bình tĩnh & biết nhìn thẳng vào sự việc trong khi những kẻ khác thường tránh né. Tuy nhiên, bạn cần phải biết áp dụng đứng đắn những năng lực tinh thần & vật chất. Sự tính toán thận trọng sẽ giúp cho bạn loại bớt được kẻ thù & những trở ngại đồng thời sẽ đem đến cho bạn những người bạn quý, tình yêu, sự kính trọng của mọi người & sự thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét