Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Phương pháp giáo dục con cái phù hợp với sao chiếu mệnh ^^

    Chúng ta đều biết rằng, mỗi con người sinh ra là những cá thể độc lập và khác nhau, từ ngọai hình, sở thích, tính cách, trí tuệ...bla bla bla, túm lại là hẻm ai giống ai cả
. Nếu sống trong môi trường giáo dục tốt lúc còn bé, con người sẽ trở nên tốt hơn. Những ưu điểm,tài năng "tiềm ẩn" khi được quan tâm đúng mực sẽ có cơ hội phát huy tối đa, đồng thời giúp hạn chế bớt những thói quen xấu. Vì thế, việc uốn nắn con trẻ sớm luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha làm mẹ, nhưng cái chính, là bạn đã thật sự giáo dục trẻ đúng cách chưa ? (Ẹc, chắc chưa đâu nhỉ, vì dạo này trẻ con nó hư quá mà
). Giáo dục là 1 chuyện, nhưng biết chọn cách giáo dục PHÙ HỢP hay không lại là chuyện khác. Mỗi chòm sao chiếu mệnh của con bạn phần nào đó cũng ảnh hưởng đến tính cách của chúng, quan trọng là, khi đã nắm bắt những "tính cách cơ bản" ấy, ta sẽ có chiến lược giáo dục thích hợp để con bạn không những phát huy hết tiềm năng, trở thành người tài giỏi mà còn tránh được cho chúng sự "lầm đường lạc lối". Sau đây là 1 số cách hướng dẫn  trong việc giáo dục trẻ đúng cách phù hợp với từng "sao chiếu mệnh" của chúng.


    CUNG XỬ NỮ:

- Ưu điểm : tao nhã, thông minh sắc sảo, chất phác, có niềm đam mê trong sáng, làm việc chu đáo. Xử Nữ là mẫu người tôn sùng sự trật tự, ngăn nắp, sạch sẽ, biết giữ gìn sức khỏe và chi tiêu hợp lý.


- Nhược điểm: Là chúa điệu đà nhất trong 12 cung, theo đuổi sự hòan mỹ, ít khi chịu nhìn vào ưu điểm mà luôn soi mói, chỉ trích những khuyết điểm của người khác. Khóai chạy theo trào lưu, thích ăn diện để khoe mẽ với bạn bè.

- Phương pháp: Dù yêu thương nhưng tuyệt đối phải tránh nuông chiều con quá mức vì dù sao bản chất của Xử Nữ là kiểu cách nên dễ sa vào lối sống đua đòi, ăn diện, phô trương. Bạn phải chú ý điều này. Hơn nữa, dạy con đừng nên soi mói, khắt khe quá nhiều vì như thế sẽ gây trở ngại lớn cho những mối quan hệ, dễ bị người khác xa lánh, bỏ rơi. À, bạn nên đặc biệt lưu tâm đến việc sử dụng internet của con mình nhé, lỡ chúng "phô trương bản thân quá đáng" trên mạng thì không hay đâu.

 
Nữ tính, điệu đà nhưng cũng rất đáng yêu. Đó chính là Cameron Diaz, diễn viên rất nổi tiếng Hollywood qua các phim : Charlie's Angels, The holiday... và mới nhất là phim tình cảm My sister's keeper. Vâng ! Cameron chính là thành công điển hình của cung Xử Nữ.

   CUNG CỰ GIẢI:

- Ưu điểm: Ôn hòa, lễ phép. tôn sùng đạo làm người, hay quan tâm, chăm sóc, tạo cho người khác cảm giác an tòan. Ít cáu giận, trí nhớ tốt, duyên số sâu nặng với cha mẹ, yêu thương gia đình.

- Nhược điểm: Lòng dạ hẹp hòi, thiếu sự độ lượng dù chỉ là chuyện bé như hạt cát. Nhạy cảm, yếu đuối nhất trong 12 chòm sao.

- Phương pháp: .Chỉ cần dạy con học cách tha thứ, bao dung, độ lượng, như vậy sẽ lôi cuốn nhiều bạn bè đến với trẻ hơn. Ngòai ra, hãy tập cho con sự tự tin, dũng cảm đối mặt với thử thách để giúp con mạnh mẽ hơn khi ra đời tự lập.Tính cách của Cự Giải thuộc dạng ngoan ngõan, dễ bảo, yêu thương, biết nghe lời, tôn trọng phép tắc gia giáo nên các bậc phụ huynh không cần lo lắng lắm. Hey, nhưng nói vậy thì không có nghĩa là bạn "an tâm trẻ" hết lòng đâu nhá, vì nếu bỏ bê thì Cự Giải cũng dễ sa đà và nguy cơ trở thành "kẻ dị hợm" là rất cao. Nữ hòang rắc rối Lindsay Lohan chính là 1 thí dụ điển hình :

 

 Lindsay Lohan nổi tiếng từ lúc 12 tuổi trong phim Parent Trap (1998), tuy bản chất là hay quan tâm, yêu thương gia đình, nhưng hào quang đến quá sớm cộng với sự vô tâm từ cha mẹ đã làm hỏng Lindsay, sự nghiệp bỏ bê, cô tự nhấn chìm cuộc đời mình vào các cuộc ăn chơi thác lọan, nghiện ma túy và những scandal hư hỏng.(Ặc! Bạn không muốn con mình giống Lindsay, phải ko?)


 
Đẹp trai, tài giỏi, mẫu mực, nhân ái - đó là diễn viên Tom Hanks. Đa số phim anh đóng đều để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả như : anh  chàng chậm phát triển trong phim Forrest Gumps (1994), người cai tù nhân đạo trong The Green Miles (1999), bệnh nhân Aids trong Philadelphia (1994). Tom chính là biểu tượng tài năng tiêu biểu của cung Cự Giải.

   CUNG BÒ CẠP:

- Ưu điểm: Độc lập, gan dạ, cá tính mạnh mẽ, kiên cường, làm việc bằng tất cả sức lực và trái tim nhiệt huyết. Sáng tạo, kiên nhẫn lâu dài, bền bỉ, rất chịu khó. Tinh mắt nhất trong 12 chòm sao, giỏi phán đóan, giỏi tìm ra bí mật.


- Nhược điểm: Kiêu ngạo, giỏi che dấu bản thân, ý muốn chiếm hữu cao, ý nghĩa báo thù rất lớn. Dễ sinh lòng đố kị, không chỉ trên tình cảm mà còn những lĩnh vực khác cũng không chịu để người khác vượt qua, thậm chí vì vậy mà thủ đọan báo thù càng tàn khốc. Ít chịu thấu hiểu người khác, hòanh hành, ngang ngược, giỏi bày mưu tính kế.


- Phương pháp: Bò Cạp tài năng không thiếu, là đối thủ đáng gờm của nhiều chòm sao "nặng kí" khác như Bảo Bình, Bạch Dương, Song Tử, Nhân Mã, Sư Tử....Tuy nhiên, tiềm năng trở thành "kẻ nguy hiểm" của con bạn là rất cao, do đó ta bắt buộc phải có những chiến lược nghiêm khắc hơn 1 tý. Hãy dạy cho đứa trẻ bik rằng, sống trên đời này phải biết nghĩ cho nhau, đừng vì những chuyện nhỏ nhặt mà ghen tị, gây thù óan. Chẳng phải ông bà ta có câu "Gieo gió gặt bão" đó sao. Dạy con sống phải có tình có nghĩa, nên quan tâm, nhường nhịn nhau, "1 sự nhịn là 9 sự lành" vì có thể chính nó sẽ tự gây khó cho bản thân. (Ặc, mình hòan tòan không có nói xấu cung Bò Cạp đâu nha ! Vì trên thực tế, 1 số người Bò Cạp rất tài năng và dễ thương......khi được giáo dục đúng cách)


 

 Diễn viên huyền thọai quá cố Grace Kelly và cựu "thần đồng nhí của giải Oscar" 1 thời  Jodie Foster chính là 2 gương mặt thành công sáng chói tiêu biểu cho cung Bò Cạp.

 
Thông minh, hát hay, diễn xuất giỏi và tính cách dễ thương, trong sáng của Brittany Murphy đã lôi cuốn không ít khán giả qua những vai diễn để đời : Girl interrupted (1999), 8 Miles (2002), Uptown girls (2003). Brittany còn hấp dẫn hơn khi thể hiện giọng hát quyến rũ của mình trong phim họat hình Happy Feet (2006). Tuy nhiên, đáng buồn thay, năm 2009, cô đã qua đời trong 1 cơn đột quỵ, và Hollywood lại mất thêm 1 ngôi sao sáng. (Huhu, Brittany dễ thương chết rồi, tội nghiệp quá ! Mình cũng thích cô này lắm
)

   CUNG KIM NGƯU:

- Ưu điểm: Làm việc cật lực, đến nơi đến chốn, làm đâu chắc đấy, xem trọng công bằng, lòng kiên nhẫn cao, đáng tin cậy, đối xử với người khác chân thành, thân thiện, biết cách tích góp tài sản, giỏi chịu đựng.


- Nhược điểm: Ngoan cố, bảo thủ hạng nhất nhì trong 12 chòm sao, lòng chiếm hữu mãnh liệt, về mặt tình cảm thì Kim Ngưu rất hay cãi vã, phần nhiều liên quan đến sự đố kị.


- Phương pháp: Nếu con bạn là Kim Ngưu và có anh chị em, bạn hãy cố gắng đối xử thật công bằng, tránh yêu thương ai hơn ai, vì Kim Ngưu khi thấy mình bị đối xử 1cách thiên vị, chúng dễ ganh ghét với người anh chị em đó, và tỏ ra lì lợm, khó bảo, cố chấp. Ngòai ra, bạn nên tập cho con họat động độc lập, tự do sáng tạo. Con bạn là bậc thầy về kinh doanh, vì thế hãy tạo điều kiện cho con phát triển "năng lực bẩm sinh" đó, và sách "Dạy con làm giàu" hòan tòan phù hợp cho bạn và nhóc Kim Ngưu.


 
Xinh đẹp, thông minh,lém lỉnh, tài giỏi, hấp dẫn, lôi cuốn, đầy lòng nhân ái, bao dung ...không 1 từ nào có thể diễn tả cho hết về huyền thọai Audrey Hepburn. Cho nên lúc còn sống, bà rất được nhiều người yêu quý, đặc biệt là trẻ em, vì bà hay bỏ ra những khỏan tiền lớn đóng góp cho trẻ em nghèo và chúng thường gọi bà là "thiên sứ của trẻ em".
Audrey không những đẹp về sắc mà còn đẹp về tính cách và tâm hồn. Nếu đã từng xem qua phim Roman Holiday, không ai có thể quên được nàng công chúa Ann mà rơi nước mắt. Dù không còn sống nhưng cái tên Audrey Hepburn vẫn sống mãi trong lòng mọi người. Bà được xếp thứ 3 trong danh sách 100 nữ diễn viên tài giỏi nhất.(Dzậy mới là thần tượng của tui chứ
) (Nếu con bạn mà giống như Audrey, chắc hẳn bạn tự hào về nó lắm
)

 

 Katherine Hepburn hiện nay vẫn giữ kỉ lục là diễn viên đạt giải Oscar nhiều nhất (đạt 4 lần trong 12 lần đề cử). Trong cuộc sống bình thường, một vài tính cách của Hepburn như thái độ kì cục, thẳng thắn, không giống với các ngôi sao Hollywood khác, vào thời điểm đó lại khiến khán giả khó chịu. Thường phát biểu với giọng điệu gay gắt, Katharine không tuân theo những hình mẫu ngôi sao thông thường trong thời đại của những "ngôi sao tóc vàng hoe" (blonde bombshell), bà cũng thích mặc quần dài thay cho váy và không thích trang điểm khi ra phố. Hepburn nổi tiếng là có mối quan hệ khó khăn với giới báo chí, bà từ chối phần lớn các cuộc phỏng vấn và vì vậy bỏ lỡ cơ hội được quảng cáo ra công chúng. Cũng đôi khi, đặc biệt là khi còn trẻ, bà nổi giận với người hâm mộ và thường từ chối ký tặng vì coi đó là việc xâm phạm đời tư của mình. (Ặc ! Sao bà Kim Ngưu Katherine Hepburn này lại ngược với Audrey Hepburn nhỉ, mừng là họ ko phải chị em đấy)
   CUNG MA KẾT:

- Ưu điểm: Làm việc chăm chỉ, cá tính kiên cường, đến nơi đến chốn giống Kim Ngưu. Cũng xem trọng công bằng, hợp lý.

- Nhược điểm:  Quá bảo thủ, cứng nhắc, thường khư khư ý kiến của mình, không thích thỏa hiệp, có khi tự cho mình là đúng đến nỗi ngoan cố, khiến người khác dễ sinh phản cảm. Đầu óc tính tóan nhất trong 12 cung, nghiêm khắc quá mức với mình và người thân, hay áp đặt người khác làm theo ý mình. Tuy không ham mê địa vị, cũng không muốn làm người "đệ nhất" nhưng không chịu được khi có ai chắn ngang tầm nhìn và nhất quyết phải vượt qua cho bằng được dù có vỡ đầu, sứt trán. Xem trọng cảm giác an tòan cao độ nên họ thường rụt rè, nhút nhát.

- Phương pháp:  Hãy tập cho trẻ sự tự tin, rèn luyện tính cởi mở, phóng khóang để có cái nhìn rộng hơn, thóang hơn. Dạy trẻ biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để sửa đổi. Ma Kết thường suy nghĩ bi quan vào cuộc sống, cho nên hãy giáo dục trẻ cách sống lạc quan, yêu đời. À, bạn nên tránh để trẻ "áp đặt" bạn nhé, lâu dài sẽ dẫn đến mối quan hệ giữa bạn và con luôn "căng thẳng, soi mói lẫn nhau".

 
Diễn viên Denzel Washington là diễn viên nổi tiếng thuộc cung Ma Kết. Tuy nhiên, ngòai đời, ông này khá là cứng đầu


    CUNG THIÊN BÌNH:

- Ưu điểm: Bình tĩnh, nho nhã, khả năng lĩnh hội tốt, biết tư duy logic, lương thiện, giàu lòng cảm thông, không thích tranh giành, theo đuổi cái đẹp, tay nghề tinh xảo.

- Khuyết điểm: Do dự, thiếu quyết đóan, thụ động, lập trường không vững. Khi không liên quan tới mình, Thiên Bình đều có thể đưa ra những phán đóan công bằng, khách quan, nhưng gặp phải vấn đề của bản thân, sự công bằng ấy dễ bị lung lay, thậm chí tâm tư tình cảm tồi tệ. Vì bản chất của cung này là đa nhân cách nên nắng mưa thất thường, tính khí không ổn định, lúc quá nhiệt tình, lúc quá trầm lắng, làm người khác khó lòng hiểu được. Ngòai ra, Thiên Bình là chúa thích tranh cãi nên hay cãi bướng nếu gặp vấn đề không hợp với suy nghĩ của mình.

- Phương pháp: Phụ huynh nên dạy con cách tự tạo chủ trương cho mình, giữ vững lập trường, tự tin vào bản thân, nếu không sẽ dễ bị người khác chi phối. Nên tạo ra môi trường sống ôn hòa để giữ tâm lý trẻ được ổn định, đồng thời tránh cho trẻ dính vào những cuộc "tranh cãi" không hữu ích, dạy cho trẻ tính nhường nhịn để bớt tính "hay cãi" của trẻ.
 
Chắc ai cũng quen thuộc với cô diễn viên này. Đó là Kate Winslet, thủ vai nàng Rose trong phim Titanic. Kate nổi tiếng là làm việc chăm chỉ và luôn để lại ấn tượng đẹp qua những vai diễn. Mới đây, cô đã rinh tượng Oscar đầu tay trong phim The Reader (2008).


   CUNG BẢO BÌNH:

- Ưu điểm: Thông minh, sáng dạ, tinh thần nghĩa hiệp, suy nghĩ thường "vượt thời đại", thân thiện, lí trí, phân tích khéo léo những vấn đề phức tạp, có khả năng dự đóan chính xác những kết quả có thể, tinh thần khát khao học hỏi những điều mới mẻ. Tôn sùng tự dọ, độc lập cao. Ghét những kẻ tiểu nhân nịnh nọt, đầy lòng nhân ái.


- Khuyết điểm:  Được xem là chòm sao thông minh nhất trong 12 cung, nhưng cũng chính vì thế mà Bảo Bình thường ỷ lại, kiêu căng, tai hại nhất là "ngủ quên trên chiến thắng", khá là lơ đễnh. Họ thuộc những người chính công vô tư, không a dua, thái độ cứng rắn này dễ bị hiểu lầm là không tình không nghĩa. Suy nghĩ tiêu cực, bi quan, khi gặp thất bại mau hụt hẫng, mất ý chí và dễ rơi vòng xóay khủng hỏang tồi tệ.


- Phương pháp : Con bạn là Bảo Bình, con bạn thông minh nhất, chắc hẳn bạn không thể không tự hào. Hơn nữa, bạn có thể yên tâm nhóc Bảo Bình nhà bạn là 1 đứa trẻ không những giỏi giang mà còn chính nghĩa, nhân hậu, điều này là chắc chắn, vì Bảo Bình là 1 trong 5 chòm sao (Bảo Bình, Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Song Ngư) hòan tòan không có khả năng trở thành "kẻ tiểu nhân, xấu xa, độc ác". Nhưng bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau. Vì bản chất Bảo Bình thích tự do nên phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn 1 chút về đời sống, việc học hành của con. Tuy là thông minh nhưng chúng đôi khi cũng lơ đễnh, hay bi quan vào cuộc sống, khi gục ngã thì khó lòng mà chịu đứng dậy, mất tinh thần. Trong những trường hợp thế này, bạn nên thẳng thắn trò chuyện, chia sẽ với con những điều khó nói. Nếu con lầm lỗi, TUYỆT ĐỐI chớ trách mắng, hạ nhục phẩm giá của trẻ vì Bảo Bình rất dễ vỡ, không dễ gì bình phục, chúng sẽ nghĩ bản thân chúng là kẻ thất bại, chẳng ra gì và sẽ im lặng, tự mình tìm cách giải quyết vấn đề 1 cách không suy nghĩ nên thường bị người xấu lợi dụng, dẫn đến "lầm đường lạc lối", khó lòng thóat khỏi bi kịch. Vì thế hãy khuyên nhủ trẻ 1 cách nhẹ nhàng thôi, chỉ cho trẻ thấy điều con làm là sai, là không tốt và nêu ra những hướng đi mới tích cực khác vì đó là cách duy nhất giúp con bạn lấy lại tinh thần để tránh mắc lỗi lần nữa. Nhưng, giám sát con, không có nghĩa là lấy mất sự tự do của con, vì khi thấy tự do bị cướp đi, Bảo Bình sẽ càng "khốn đốn" hơn và tính cách sẽ vô cùng "tồi tệ"
, chúng sẽ đánh đổi bất cứ thứ gì để có lại sự tự do ấy. Do thiếu trực giác phân biệt tốt xấu nên chúng hay mất phương hướng,bị những kẻ lợi dụng dẫn dắt. Cho nên đối với các bậc cha mẹ khi có con là Bảo Bình nên quan tâm con đúng mực, nhưng cũng đừng thái quá, túm lại là bạn phải biết cân bằng, à, 1 điều cũng quan trọng không kém, là hãy dạy con biết chọn bạn mà chơi, chớ tự cao mà ỷ lại


  

    Dù được mệnh danh là "tiểu thư tai tiếng nhất Hollywood" nhưng người ta không thể không công nhận là Paris Hilton vô cùng tài năng: vừa là người mẫu, nhà điều hành, diễn viên kiêm ca sĩ, và chuyên cả việc sản xuất, quảng cáo dòng sản phẩm nước hoa mang tên cô. Sinh ra dưới cung Bảo Bình nên Paris có tài, kiêm nhiều nghề thì cũng là chuyện hiển nhiên thôi. Đáng tiếc, "tài năng" này không được cha mẹ quan tâm, giáo dục đúng mực ngay từ nhỏ nên Paris trở thành "nạn nhân" của thói nghiện ngập, ăn chơi trác táng, là người dẫn đầu những vụ scandal tai tiếng vì ảnh sex, bị tạm giam vì lái xe trong tình trạng say xỉn. Trong thời gian ở tù, Paris trở nên yếu đuối, 1 phần vì bị gia đình "ghẻ lạnh", "không quan tâm"
. Phải khó khắn lắm, cô tiểu thư này mới thực sự "thức tỉnh". Paris là 1 tay ăn chơi có hạn nhưng không có nghĩa cô ấy là người xấu, sau khi mãn hạn tù, cô đã vung tay 1 số tiền khổng lồ giúp đỡ các bệnh nhi bị chấn thương cột sống, những người bị ung thư , đó là lời hứa của Paris khi còn ở trong tù ...(Hehe, tớ chẳng bik Paris thành tâm hay cô nàng chỉ đánh bóng tên tuổi thôi nhỉ?)


   CUNG SƯ TỬ:

- Ưu điểm: Chân thật, thông minh, có năng lực lãnh đạo và ham mê làm thủ lãnh trong 1 tập thể, tổ chức nào đó. Giỏi nắm bắt tình hình, làm việc đầy lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao độ. Là bậc thầy về giao tiếp, hành động tích cực, tràn trề sức sống, lòng tự trọng cao, nghiêm nghị, là 1 người tốt bụng, không giả dối, rất ghét ỷ lại.

- Khuyết điểm: Nóng nảy nhất trong 12 chòm sao, ham danh vọng, quyền lực nên luôn cho mình là "trung tâm" nên hay khóai ra lệnh, bắt người khác phải làm theo ý mình. Nhẹ dạ nên dễ bị người xấu lợi dụng lòng tốt. Nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Xa hoa, tiêu xài hoang phí. Thích được tâng bốc, ngoan cố, không chịu tiếp thu ý kiến người khác. Quá kiêu căng, tự mãn.

- Phương pháp: Dạy con đức tính khiêm nhường, phải biết kiềm chế cảm xúc, và dạy con lối sống tiết kiệm, chi tiêu tiền hợp lý có suy nghĩ. Vì Sư Tử quá tự phụ nên khi con bạn được ai đó khen thì lập tức lộ vẻ dương dương tự đắc. Bản chất của Sư Tử là còn ngây thơ, cả tin, vì thế hãy khuyên bảo con, ngòai lời khen ngợi, những người phê bình và trách mắng nghiêm khắc đôi khi mới thực sự là người bạn tốt có ích, còn những người hay tâng bốc chưa chắc gì là người tốt, rất có thể chỉ đang "đợ bở" con bạn để lợi dụng chúng vào những mục đích cá nhân. Nhưng nói chung khuyết điểm của Sư Tử cũng không nhiều lắm, một khi được giáo dục hạn chế bớt những khuyết điểm ấy, chắc chắn bạn sẽ vô cùng tự hào về con.
 
Dustin Hoffman là tài năng tiêu biểu của cung Sư Tử. Ông đã giành được 2 giải Oscar cho 2 phim là Kramer vs Kramer (1979) và tác phẩm để đời : Rain Man (1988), trong đó ông thủ vai 1 người đàn ông chậm phát triển nhưng lại giỏi tóan.

 
Sandra Bullock đã rất nổi tiếng qua những phim như Speed (1994), Hoa hậu FBI (2000). Với tinh thần làm việc chăm chỉ không ngừng, cúôi cùng cô cũng đạt 1 giải Oscar đầu tiên trong đời qua bộ phim tâm lý The blind side (2009), trong đó, cô đóng vai 1 phụ nữ da trắng hảo tâm nhận nuôi 1 đứa trẻ da màu.

 PHẦN ĐẶC BIỆT: 4 CHÒM SAO "LẮM TÀI NHIỀU TẬT" NHẤT.

   Nếu cha mẹ có con cái rơi vào 1 trong 4 cung sau : Song Tử, Bạch Dương, Nhân Mã, Song Ngư thì có lẽ bạn hơi vất vả rồi đây
. Những đứa trẻ này khi sinh ra, bẩm sinh chúng đã đa tài, đa nghề nhưng không may :"tài nhiều đến đâu thì tật nhiều đến đó". Nuôi dưỡng những đứa trẻ này vừa dễ mà vừa khó. Cho nên, các bậc phụ huynh cũng phải có 1 chế độ giáo dục "đặc biệt" hơn so với những chòm sao khác. Tuy nhiên, tin vui là, nếu dạy con đúng cách, 4 đứa "tiểu quỷ" này không những sẽ trở thành bậc xuất chúng, là đối tượng được ái mộ, yêu quý mà còn là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Nhưng nếu không biết cách giáo dục thích hợp, đây có thể là 4 chòm sao hư hỏng nhất trong 12 chòm sao


   CUNG BẠCH DƯƠNG :

- Ưu điểm : Thẳng thắn, chân thật, tôn sùng tự do, làm bất cứ việc gì cũng lấy đạo lý làm gốc, trí tuệ nhanh nhạy, sắc sảo, vô cùng sáng tạo, ghét sự đơn điệu. Tinh thần lạc quan, không bao giờ biết đến 2 chữ "gục ngã" hay "bi quan"
, vô cùng mạnh mẽ, khi bị tổn thương thì cũng mau phục hồi, tràn trề sức sống, niềm tin, không bao giờ "ngủ quên trên chiến thắng" => Đó là lý do Bạch Dương thừơng chiếm vị trí hạng nhất trong cuộc tranh đua khốc liệt.
Là 1 người biết hy sinh, tốt bụng đến chân thành, có năng lực lãnh đạo nhưng ghét chuyện cầm quyền (cái này thì hòan tòan ngược với Sư Tử). Dũng cảm, với những việc quyết định thì tuyệt đối không hối hận, dám nghĩ dám làm. Cùng với Nhân Mã thì Bạch Dương có trí nhớ tốt nhất trong 12 cung, tư duy chặt chẽ, lòng tự trọng cao độ, ngây thơ trong sáng. Cực kì ghét bị ai đó gò bó, khống chế cuộc sống. Đặc biệt, ở Bạch Dương không hề có sự giả dối, tàn ác nên bạn hòan tòan yên tâm con mình chắc chắn không phải kẻ tiểu nhân, độc địa, nham hiểm.


- Nhược điểm: Đôi lúc ngang bướng, là chúa hiếu động nhất nhì nên dễ gặp tai nạn
. Tính tình thẳng thắn của con bạn rất dễ làm người khác kích động, tổn thương
. Do bản tính khóai tự do nên rất dễ "nổi lọan"
khi thấy cuộc sống bị gò ép. Kiêu ngạo, không khiêm tốn
. Nhõng nhẽo, thích được nuông chiều
. Hiếu chiến cực kì. Đôi lúc hơi vô trách nhiệm, không phải vì lười biếng, mà vì bị lôi cuốn vào những cái mới mẻ thú vị hơn nên quên đi trách nhiệm hiện tại
. Không phải dạng đua đòi như Xử Nữ nhưng một khi Bạch Dương đã thích cái gì rồi thì ham mê vô độ, khó lòng dứt bỏ
. Đặc biệt rất mê đua xe tốc độ cao, thích uống rượu nên dễ mất tự chủ.

- Phương pháp: Tính cách của Bạch Dương 1 phần nào đó  giống với Bảo Bình và Sư Tử nên cách gíao dục cũng tương tự
. Nhưng được 1 cái, đứa trẻ này không bao giờ gục ngã, bi quan như Bảo Bình, cũng không nóng nảy như Sư Tử.  Về học hành, bạn không cần lo lắng mấy vì bẩm sinh Bạch Dương vốn rất chăm chỉ, hiếu chiến, không lơ là
. Giáo dục đứa trẻ này không phải là khó, nhưng phải đúng cách, vì chúng rất mau "nổi lọan, ngông cuồng" khi bị cha mẹ gò ép quá mức
. Bạn cấm chúng làm cái này cái nọ mà không có lý do chính đáng, chúng sẽ không cãi lại, nhưng sẽ im lặng tự tìm tòi, khám phá. Ví dụ như cấm chúng xem 1 cuốn phim, chẳng hạn là Thủy Thủ Mặt Trăng, dĩ nhiên ai cũng biết đó là phim họat hình nổi tiếng của Nhật, nội dung lành mạnh và được nhiều trẻ con ưa chuộng, con bạn rất thích nhưng bạn thì ghét và cấm chúng xem mà không có lý do rõ ràng
. Vâng, nếu muốn con không làm cái gì đó, bạn bắt buộc phải giải thích RÕ RÀNG, vì đối với Bạch Dương, cái gì cũng phải MINH BẠCH, HỢP LÝ, nếu không, nó sẽ nghĩ bạn đang cướp đi sự tự do về sở thích của nó. Mà khi đã mất tự do, Bạch Dương sẽ "nổi lọan dữ dội", thậm chí hơn cả Bảo Bình
. Những đứa trẻ này không mạnh về tranh cãi, đấu lý nên chúng chỉ âm thầm "hành động lén lút" sau lưng bạn dù là việc tốt hay việc xấu
. Dù rằng bẩm sinh được ban cho trực giác mạnh để phân biệt kẻ tốt người xấu nhưng đôi khi chúng cũng bị lầm lỡ, cả tin vì bản tính chân thật, ngây thơ. Giáo dục Bạch Dương cũng giống với Bảo Bình, đó là : vừa giám sát vừa để con tự do. Bạn nên tránh nuông chiều con quá mức vì bản tính Bạch Dương là nhõng nhẽo nên dễ sinh tính vòi vĩnh, lớn lên khó sửa đổi, mỗi lần bạn không chịu làm cái gì cho chúng (như mua đồ chơi chẳng hạn), chúng sẽ la hét, nổi cơn tam bành, quát tháo không nể nang ai cả
. Nếu là con bạn là người nổi tiếng, thì những tật xấu ấy sẽ biến chúng thành những "diva khó ưa, kênh kiệu"
. Bạn cũng phải giáo dục đức tính khiêm tốn vì con bạn vốn tài năng nên hay khoe khoang, tự phụ
. Tuyệt đối cấm trẻ đụng đến rượu bia dù là còn nhỏ
. Bạn bik con giỏi giang, chăm chỉ, nhưng phải khuyên con nên "giấu nghề" 1 tý, nếu không phải vì khoe khoang thì chỉ là con bạn muốn nhiệt tình, muốn thể hiện hết mình chứ ko có ý gì cả, nhưng nó sẽ khiến người khác hiểu lầm là phô trương, tự cao tự đại, đồng thời vô tình tạo nên vài kẻ địch thủ ganh ghét và có thể hại chúng bất cứ lúc nào
. Có 1 tính cách rất đặc biệt ở Bạch Dương, khi lần đầu đối mặt với thử thách mới mẻ, chúng sẽ tỏ ra nhút nhát, có thái độ tránh né, nhưng điều này ko kéo dài lâu, 1 khi đã vượt qua sợ hãi, con bạn sẽ vô cùng "liều lĩnh 1 cách điên cuồng"
. Can đảm là tốt, nhưng quá đáng sẽ thành ra liều lĩnh, đó là lý do tại sao Bạch Dương dễ bị thương hơn chòm sao khác
. Cho nên, bên cạnh thúc đẩy "lòng can đảm" của con nhưng đồng thời phải có cách "kiềm chế" con lại
. À ! Bạch Dương rất ghét những ai xen vào công việc của chúng, trừ phi kêu giúp đỡ thì bạn hãy giúp, nếu không thì hãy để con tự làm tất cả. Vâng ! Con bạn vô cùng độc lập và không bao giờ chịu dựa dẫm vào ai cả. Và bạn cũng nên tôn trọng sự riêng tư của con 1 chút, đừng kiểm tra quá khắt khe !


   Nhìn chung, tính cách của Bạch Dương cũng không phải là khó khắn mấy trong việc giáo dục, quan trọng là phải giáo dục đúng cách. Trên thực tế, có những ngôi sao cung Bạch Dương rất tài năng và cũng rất đáng yêu, gần gũi vì họ đã được nuôi dạy đúng cách..nhưng bênh cạnh đó cũng có những Bạch Dương tuy là tài năng nhưng vì không được giáo dục phù hợp nên trở thành những "người nổi tiếng khó ưa" (nhưng ko phải người xấu đâu nhen, trừ Hitler....Tuy Hitler sinh cung Bạch Dương, nhưng hắn ko hề mang tính cách của Bạch Dương trừ bản tính hiếu chiến..hihi, có lẽ cung Bạch Dương này bị "đột biến" vì cho tới thời điểm này, hắn là Bạch Dương xấu xa duy nhất, Đúng là báng bổ cho chúng ta nhỉ).


 

  Suri Cruise - con gái rượu của tài tử Tom Cruise, sống trong nhung lụa từ nhỏ, biết chơi vĩ cầm và piano, nhưng do thói cưng chiều con quá đáng nên 4 tuổi, Suri đã ra vẻ 1 diva đáng ghét, tỏ ra kênh kiệu với người lạ, sẵn sàng quát tháo người lớn (thậm chí là mẹ mình), đập vỡ đồ đạc khi yêu cầu của cô bé không được đáp ứng. Nếu không được uốn nắn kịp thời, nhiều người cho rằng không sớm thì muộn, Suri sẽ là 1 bản sao hòan hảo của Paris Hilton (thậm chí còn tệ hơn)
( hix,  mình mà có con đẹp như Suri, mình sẽ ko để nó tồi tệ thế này đâu )

 
Haley Joel Osments được mệnh danh là thần đồng điện ảnh khi nhận đề cử Oscar cho vai diễn cậu bé nhìn thấy hồn ma trong The sixth sense. Đáng tiếc, do thiếu sự quan tâm của gia đình, Haley đã đi "chệch hướng", hiện đang học ở Trường Mỹ Thuật nhưng thỉnh thỏang cậu bị bắt vì lái xe trong tình trạng say khướt (Hix, bé Haley nhìn iu ghê, mà hư thì quá tiếc)

 
Huyền thọai Betty Davis - ngôi sao nổi tiếng chuyên thủ những vai "tâm lý tàn nhẫn". Không phải là sao hư hỏng, nhưng lúc còn sống, bà không được nhiều người yêu thích vì ngang bướng, nóng nảy, hay gây sự và nhất là cá tính "hiếu chiến".
Nhưng dù có "đáng ghét" đến đâu, không ai không công nhận Betty có 1 thái độ làm việc chăm chỉ, nhiệt tình cống hiến cho nền điện ảnh. Và sự chăm chỉ của bà đã được đền bù xứng đáng khi Betty được trao 2 giải Oscar cho vai diễn xuất sắc, hơn nữa, bà còn được xếp thứ 2 (chỉ sau Katherine Hepburn) trong danh sách 100 nữ diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. (Ẹc, đôi mắt của Betty sắc sảo ghê, đóng vai ác là ngon cơm rùi
. Nể quá !)



 Được mệnh danh là "công chúa Bạch Tuyết" của Hollywood, Amanda Bynes bắt đầu nổi danh lúc 7 tuổi, từ quảng cáo cho đến địên ảnh. Những ai đã quen với Amanda Bynes thì chắc chắn không thể quên được hình ảnh cô bé đơn độc lặn lội qua London tìm bố trong phim tình cảm What a girl wants, hay nhân vật giả trai của cô trong movie vui nhộn She's the man, và mới đây là phim Sydney White
. Cô còn được xếp thứ 5 trong những diễn viên dưới 20 tuổi giàu nhất . Vâng ! Amanda Bynes chính là hình tượng điển hình của chòm sao Bạch Dương trong sáng, tài năng, không hư hỏng và thân thiện, gương mẫu ở Hollywood.


 

 Ca sĩ tuổi teen 1 thời Mandy Moore, nổi tiếng với những bản hits như : Candy, Walk me home, I wanna be with you. Do xuất hiện cùng lúc với Britney Spears, Christina Aguilera nên Mandy Moore, khi đó mới 14 tuổi, có vẻ bị "lép vế". Nhưng nhờ sở hữu gương mặt đẹp khả ái và giọng hát êm dịu đã giúp Mandy được nhận vai Jamie trong phim tình cảm tâm lý A walk to remember. Và chính vai diễn đột phá này đã đưa cô lên tầm những diễn viên hạng A ở Hollywood cùng với những đánh giá cao từ hiệp hội phê bình điện ảnh vào năm 2002. Sau A walk to remember, Mandy còn đóng những phim khác là Chasing Liberty (2003), Because I said so (2006) và đựơc mời lồng tiếng cho phim họat hình Brother Bears 2..., nhưng cho tới nay, Jamie vẫn là vai diễn xuất sắc nhất của cô. Giống như Amanda Bynes, Mandy Moore cũng là hình tượng của cung Bạch Dương tài năng, thân thiện và không hư hỏng tiêu biểu.
(Mandy is one of my favourite idols)

 

Về khỏan đóng phim kinh dị thì chẳng ai có thể sánh bằng Sarah Michelle Gellar - Nữ hòang phim kinh dị số 1 của Hollywood. Tài năng, xinh đẹp, tính cách gần gũi, đáng yêu cùng với lối sống lành mạnh đã làm Sarah hấp dẫn hơn bao giờ hết. (Hihi, accidentally, Sarah is also my idol, too
)
Gregory Peck là một diễn viên điện ảnh và sân khấu Mỹ. Ông để lại dấu ấn với Atticus Finch trong bản phim Giết con chim nhại năm 1962, và vai diễn này đã đem lại cho ông tượng vàng Oscar. Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã tặng thưởng Peck Huân chương tự do của Tổng thống Hoa Kỳ năm 1969 cho những cống hiến không ngừng nghỉ cho hoạt động nhân đạo.[1] Năm 1999, Viện phim Mỹ xếp Peck trong 50 nam huyền thoại màn bạc trong lịch sử điện ảnh vị trí thứ 12.

 
Thành Long (Jackie Chan) cũng là 1 diễn viên nổi tiếng, tiêu biểu cho cung Bạch Dương.
Bạn bik cô gái này ko ? Nếu bạn có xem phim Legally blonde thì chắc nhận ra đây chính là cô luật sư tóc vàng điệu đà dễ thương chuyên diện tông màu hồng do diễn viên Reese Witherspoon thủ vai. Reese nổi tiếng lúc 14 tuổi trong bộ phim đầu tay Man on the moon (1991), sau đó tiếng tăm của cô ngày càng mở rộng với các phim ăn khách như Fear (1996), Cruel Intentions (1999) diễn chung với Sarah Michelle Gellar phía trên, rồi đến Legally Blonde (2001), nhưng việc cô đạt giải Oscar cho vai nữ chính xuất sắc cho phim Walk the Line (2005) chính là cú hích đột phá trong sự nghiệp lẫy lừng của cô. Ngòai đời, cô bạn này rất dễ mến và có 1 cuộc sống yên bình.
Cùng với Sarah Michelle Gellar, Reese Witherspoon cũng là 1 trong những cung Bạch Dương đáng yêu nhất
   CUNG NHÂN MÃ:

- Ưu điểm: Cũng tôn sùng tự do, khảng khái, đối xử với mọi người thân thiện, hành động lịch thiệp, thật thà, cả tin......Nói chung, tính cách của Nhân Mã rất giống Bạch Dương.

- Khuyết điểm : Phần lớn giống y chang Bạch Dương, chỉ khác 1 vài chi tiết nhỏ, đó là mỗi khi gặp chuyện rắc rối, Nhân Mã thường trốn chạy hơn là dũng cảm đối đầu với nó. Phong thái cũng liều lĩnh, ghét sống trong môi trường gò bó, vô cùng ham vui,dễ nổi lọan, ngông cuồng. Kiêu ngạo, tự cao. Chúa hay đua xe, đùa giỡn với tử thần, hiếu động nhất nhì nên dễ bị thương. Là chòm sao vô tư nhất trong 12 cung, người ta nói vô tư vô số tội, cho nên nhiều Nhân Mã phải trả giá cho chính lời nói và hành động thiếu suy nghĩ.

- Phương pháp: Vì đa phần tính cách của Nhân Mã giống Bạch Dương nên giáo dục cũng tương tự. À, bạn phải dạy con "uốn lưỡi 7 lần" trước khi phát ngôn 1 điều gì đó để tránh gây sự hiểu lầm. Còn 1 điều nữa, mỗi khi bị gò bó, cung Nhân Mã  thường dễ mất bình tĩnh, dẫn đến suy nghĩ và hành động không được sáng suốt, rõ ràng, có thái độ chống đối, khiêu khích dữ dội , dĩ nhiên, chúng cũng âm thầm, lặng lẽ làm những gì mình thích nhưng nguy cơ bỏ nhà đi bụi của Nhân Mã là rất cao nên các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm.


     Theo nghiên cứu, nguy cơ "hư hỏng" của Nhân Mã là cao nhất trong 12 cung nên cần phải chịu sự giáo huấn từ nhiều chòm sao khác thì mới nên người được. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lo lắng, chỉ cần biết cách giáo dục thì mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp. Vì hiện thực cho thấy có rất nhiều nhân vật thuộc cung Nhân Mã là hình tượng thành công và mẫu mực.

 

 "Cựu công chúa nhạc pop" Britney Spears, do nổi tiếng quá sớm, cộng thêm tính ham vui, nổi lọan đã biến cô thành nghệ sĩ có nhiều scandal tai tiếng nhất Hollywood.

 

 Nếu có ai hỏi :"Diễn viên nào đóng vai khuyết tật hay nhất?". Chắc chắn ngôi vị này sẽ thuộc về diễn viên nhí Patty Duke. Trong The Miracle Worker (1962), Patty vào vai Helen Keller - 1 đứa trẻ bị mù và điếc bẩm sinh. Với vai diễn "đặc biệt" này, Patty đã không nói 1 lời nào trong suốt bộ phim , nhưng với ánh mắt, từng động tác, từng cử chỉ biểu hiện của cô đã không khiến ít người phải nghẹn ngào, rơi nước mắt, và nó đã giúp cô bé 16 tuổi này rinh về tượng vàng Oscar cho diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tiếc rằng, cái giá của sự nổi tiếng quá sớm đã làm Patty nhanh chóng sa đà, mất phương hướng. (Hix, xem xong phim The Miracle Worker là kết Patty liền, nhóc đóng rất xuất thần
. Thật tiếc cho 1 tài năng nhỉ !)


 

 Ca sĩ có gương mặt baby - Christina Millian chính là hình tượng trong sáng đáng yêu tiêu biểu cho cung Nhân Mã. Tuy nhiên, hiện nay, cô đang bị trầm cảm nặng vì bị nhà sản xuất bỏ rơi. (Tội quá ! Chị này hát hay gấp mấy lần Rihanna, tại sao người ta lại làm thế chứ !
)

 
Frankie Muniz là diễn viên nhí nổi tiếng qua show truyền hình Malcom in a middle, vai diễn này đã giúp cậu 2 lần được đề cử Giải Quả Cầu Vàng (sau Oscar)
. Ngoài ra, cậu còn được biết đến qua những phim như Cody Banks (điệp viên nhí siêu hạng), Big Fat Liar (đóng chung với Amanda Bynes). Frankie cũng là hình ảnh của cung Nhân Mã tài năng, không scandal ở Hollywood.


 

  Siêu mẫu Tyra Banks rất nổi tiếng qua show truyền hình America's Next Top Model. Sự khiêm tốn, tài ăn nói thông minh, dí dỏm và lối sống không scandal luôn làm cô nổi bật trước công chúng và được mọi người yêu quý. (Oh man, thích Tyra từ lúc xem siêu mẫu Mỹ, thích lắm ! )

 

  Lucy Liu là diễn viên người Mỹ gốc Trung nổi tiếng nhất Hollywood qua nhiều phim ảnh hành động đòi hỏi võ thuật, đặc biệt là Charlie's Angels. Cô còn được mời lồng tiếng cho nhân vật Rắn trong phim họat hình ăn khách là Kungfu Panda. Nổi tiếng, tài năng, xinh đẹp, thân thiện, đó chính là Lucy Liu - cung Nhân Mã.

  CUNG SONG TỬ :

- Ưu điểm :Đa mưu túc trí, họat bát, nhanh nhẹn, cởi mở, lém lỉnh và hài hước nhất trong 12 chòm sao. Có tài hùng biện giỏi, giao tiếp hay nhất nên có nhiều bạn bè. Thông minh, dí dỏm,ghét cúi đầu van xin kẻ khác. Năng động, có thể nắm bắt mọi tình huống, sau đó phối hợp rất tốt với đối phương. Có thể làm 1 lúc nhiều công việc mà không thấy mệt mỏi.

- Nhược điểm : Vì có bẩm sinh đã có tài giao tiếp khéo léo, biết cách lấy lòng người khác nên Song Tử không thiếu gì bạn bè cũng như tình yêu . Tuy nhiên, vì mọi thứ đến với Song Tử quá dễ dàng nên đứa trẻ này thường có vẻ thích "đùa giỡn" và ít chịu chú tâm vào đối tượng nào. Không kiên nhẫn, làm việc theo kiểu "đầu voi đuôi chuột". Khá là lắm lời, cá tính thay đổi, lúc tốt lúc xấu chi phối cả cuộc đời. Ước muốn dễ lung lay, không quen cách làm việc đến nơi đến chốn. Khi gặp chuyện trở ngại, chúng dễ dàng bỏ dở giữa chừng, mau chán nản. Trong 12 cung thì Song Tử phải nói là chòm sao vô cùng mưu trí nhưng cũng lắm chiêu nhất và cà rởn nhất. Tuy không "hiếu động, quậy phá" như Bạch Dương và Nhân Mã, nhưng so với 2 đứa kia, Song Tử "tinh ranh, quái quỷ" hơn nhiều. Bạn đã từng xem phim Home Alone chưa? Vâng, tính cách của nhóc Song Tử y chang cậu bé đó.  Bình thường, con bạn là 1 người vui vẻ, hòa đồng, dễ tiếp xúc nhưng 1 khi phát sinh tranh cãi với người khác, hoặc chỉ là bất đồng ý kiến nho nhỏ, chúng sẽ cắt đứt tình bạn, không qua lại nữa. Việc kết bạn hữu, đối với Song Tử chỉ là chuyện nhỏ như con kiến, nhưng chúng chỉ biết nhiều chứ không hiểu sâu sắc, mọi chuyện đều chỉ chạm sơ bên ngòai. Khi tranh cãi với đứa trẻ này, bản thân bố mẹ chúng chẳng vui vẻ gì, vì bẩm sinh Song Tử đã có tài ăn nói, đấu lý rồi, và lời nói của chúng rất sắc bén và dễ làm bạn đôi lúc muốn "phát điên". Tuy không thuộc dạng "tôn sùng tự do" , nhưng chỉ cần bạn đụng chạm đến sự tự do của chúng, bảo đảm chúng sẽ nổi cơn tam bành. Khác với Bạch Dương và Nhân Mã là âm thầm, lặng lẽ làm những gì mình thích sau lưng bố mẹ, Song Tử thì dữ dằn hơn, chúng sẽ la hét, cãi bướng cho đến khi bạn chịu "đầu hàng" mới thôi. Bản tính ham vui và cũng dễ thay lòng đổi dạ, con bạn thường bị cho là có mới nới cũ, không cố định, hay cà rởn với chuyện tình cảm nên làm không ít bạn bè xung quanh nó cảm thấy khó hiểu, chới với. Đối với Song Tử, cuộc sống là muôn màu muôn vẻ, còn chơi được thì chơi, nếu thấy chán rồi thì thà vứt bỏ, đi tìm cái mới thú vị hơn.

- Phương pháp: Con bạn khá là tham vọng, hay đặt ra nhiều mục tiêu nhưng tiếc là thiếu tính kiên nhẫn, dễ bỏ cuộc, vì thế phải khuyên chúng tốt nhất là một lần chọn 1-2 cái, rồi dồn hết sức lực thì mới thành công được. Con bạn bẩm sinh đã có tài giao tiếp ứng xử lanh lẹ nên bạn không cần phải lo lắng lắm vì không ai có thể bắt nạt được con bạn, tài hùng biện của chúng quá khéo léo. Tuy nhiên, có 1 điều cha mẹ cần đặc biệt lưu ý: nếu trí thông minh, lanh lợi của con bạn không được hướng dẫn, gợi ý hợp lý, thường sẽ dẫn đến xảo trá, gian tà. Đây là 1 điều rất nguy hiểm, nhưng đừng vì thế mà quá lo lắng, vì chỉ cần dạy cho Song Tử biết "sử dụng" trí thông minh cũng như tài ăn nói ĐÚNG CÁCH, khẳng định đây sẽ là chòm sao được yêu thích nhất và mến mộ nhất trong 12 cung.  Song Tử bản tính rất ham vui, nếu thấy cái gì có hại, bạn tuyệt đối phải kéo chúng tránh xa ra. Dạy con biết cách điều chỉnh hài hòa các mối quan hệ với bạn bè, có gì thì cứ bỏ qua, đừng vì những xích mích nho nhỏ mà cắt đứt tình cảm, đó cũng là 1 cách để chúng có thêm những người bạn tốt thực sự. Ngòai ra, Song Tử là 1 chòm sao khá là lắm lời nên đôi lúc bạn phải khuyên chúng bớt nói lại, không phải cái gì là cứ luyên thuyên mãi. Nói chung, cung Song Tử có 2 dạng: "con thỏ tinh khôn" và "con cáo ma mãnh", hihi, mún con mình là "thỏ tinh khôn" thì điều đó tùy thuộc vào cách giáo dục của bạn đấy !

 

  Ca sĩ-diễn viên Mạc Văn Úy thường có sức hút về tính cách hơn là gợi cảm về ngọai hình, đây chính là sức hút lớn của chòm sao Song Tử.
Tính tình của cô trong hình chụp không thể hiện đầy đủ, ngược lại khi bước ra khỏi đĩa hát, nét nữ tính của cô mới thực sự rõ ràng, tự nhiên hơn.
Trong mắt nhiều người, sao Song Tử có tài biến hóa tài tình, giống như Mạc Văn Úy đây, hôm nay là "hồ ly tinh", ngày mai lại ngây thơ như 1 nữ sinh trung học. Hiện nay, cô đang là thần tượng đáng yêu của nhiều người Trung Quốc.


 


 Marilyn Monroe bắt đầu sự nghiệp như một một người mẫu, rồi tiến tới điện ảnh. Bà thường diễn vai phụ, nhưng phần lớn đều được đánh giá cao, như trong The Asphalt JungleAll About Eve (1950)
. Lối diễn xuất hài hước và đầy gợi cảm trong loạt phim như Gentlemen Prefer Blondes, How to Marry a Millionaire, The Seven Year Itch và vai diễn Sugar Kane trong Some like it hot đã đưa bà lên vị trí huyền thoại điện ảnh trong lịch sử điện ảnh Mỹ
.
Những năm cuối đời Marilyn là bệnh tật và xì căng đan. Bà luôn nổi tiếng vì tính tình đa nghi và khó chịu. Năm 1962, bà qua đời ở tuổi 36 do sử dụng thuốc an thần quá liều. Cái chết này đã trở thành một sự kiện gây sốc cả thế giới và xung quanh đó cũng có rất nhiều lời đồn đoán
. Có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân cái chết, người thì cho rằng đó chỉ là một tai nạn nhưng cũng có một số khẳng định đây thật sự là một vụ mưu sát. (hix, chết uổng quá !
)

   CUNG SONG NGƯ:
- Ưu điểm: Tài năng đa dạng, bẩm sinh đứa trẻ này đã là 1 người từ bi, giàu tình cảm, nhân ái, sẵn lòng hy sinh mình vì người khác, vui vẻ giúp đỡ người khác. Khi 1 người bạn gặp chuyện đau khổ, Song Ngư cũng chính là chỗ dựa tinh thần an tòan nhất cho người ấy.Tình cách lãng mạn, phong phú, thần bí nên Song Ngư thường có trí tưởng tượng phong phú, văn chương hay nhất trong 12 cung.

- Khuyết điểm : Trong 12 cung thì Song Ngư là chòm sao hòa đồng và thân thiện nhất, nhưng do tính cách kiên định, dễ bị ảnh hưởng từ xung quanh nên cũng là cung dễ bị lây thói hư tật xấu nhiều nhất. Đồng thời Song Ngư cũng là người hay trốn tránh sự thực, mơ mộng giữa ban ngày.

- Phương pháp: Theo nghiên cứu, tính cách của Song Ngư thường chịu sự chi phối của những chòm sao mà nó tiếp xúc nhiều nhất trong đời. Nếu Thiên Bình là chòm sao "đa nhân cách" thì Song Ngư là chòm sao "đa tính cách" nhất.
Nếu con bạn chơi thân với người bạn có cung Song Tử thì phần lớn nó sẽ giống Song Tử, khi đó, bạn chỉ cần dùng lại phương pháp giáo dục Song Tử cho Song Ngư là Ok, nếu con bạn chơi nhiều với Bò Cạp, thì cũng áp dụng cách giáo dục Bò Cạp tương tự...Nhưng,  trong thực tế, Song Ngư không phải đơn giản vậy, vì cùng 1 lúc nó sẽ mang nhiều tính cách lộn xộn. Nếu con bạn chỉ chơi thân với 1-2 cung thì bạn còn có thể giải quyết được, nhưng nếu lỡ mang tính cách của nhiều cung thì xem ra bạn sẽ hơi mệt rồi đây
. Sự thực là thế, thỉnh thỏang, bạn sẽ bắt gặp 1 Song Ngư mang nhiều tính cách khác nhau : nóng nảy như Sư Tử, lém lỉnh giỏi ăn nói như Song Tử, nhiệt tình và nghịch ngợm như Bạch Dương, sáng tạo vượt thời đại như Bảo Bình, điệu đà như Xử Nữ, bướng bỉnh như Kim Ngưu chẳng hạn......Cho nên, trong tất cả, giáo dục Song Ngư là khó nhất, phức tạp nhất và đòi hỏi phụ huynh phải thật sự kiên trì .


 

 Diễn viên nhí Drew Barrymore chính là 1 tài năng điển hình của cung Song Ngư. Nổi tiếng lúc 6 tuổi trong phim E.T (1982), nhưng do thiếu sự quan tâm của gia đình, Drew đã đi lệch hướng : 9 tuổi nghiện rượu, 10 tuổi hút thuốc, 11 tuổi nghiện cocain và 15 tuổi phải vào trại cai nghiện. Đó quả là 1 thời kì tăm tối của cô, nhưng may thay, Drew đã thức tỉnh, chăm chỉ làm việc và cuối cùng danh tiếng đã trở lại với cô, thậm chí còn vẻ vang hơn trước với các bộ phim như : Batman Forever (1995), Never Been Kissed (1999), A Cinderella Story : Happily Ever After (1998) và nhất là 2 phần Charlie's Angels đóng chung với Lucy Liu và Cameron Diaz. Thật lạ, trong số những sao nhí hư hỏng thì Drew lại là người duy nhất vươn lên để cứu lại cuộc đời của mình. Cô chính là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ sao nhí sau này. Thật đáng nể !


 

  Bruce Willis cũng là 1 diễn viên cung Song Ngư thành công với các phim : The sixth sense, Tears of the Sun và đặc biệt là 3 phần của phim hành động Die Hard. (Ồ, mình hâm mộ chú này từ lúc nhỏ rùi, đẹp trai, cơ bắp, đóng phim hành động là hút hồn không tả nổi
)

   P/S: Đây là những phương cách cơ bản nhất do chính TRUNG TÂM XÃ HỘI ĐEN tự viết, tự biên, tự sọan,hy vọng với những gì TRUNG TÂM đã đầu tư suy nghĩ sẽ  giúp cho các bậc cha mẹ 1 phần nào biết giáo dục con đúng cách hơn.




   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét