Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Khám phá bí mật về những bộ phim bị "nguyền rủa"

  Nguồn: Kênh 14
  Tác giả bình luận: Jullian Ricci

Những điều kinh khủng đã xảy ra với rất nhiều bộ phim trong lịch sử điện ảnh và khiến ai đọc được cũng phải "run rẩy"!
Rebel Without a Cause

Là một trong số những bộ phim nổi tiếng của thập niên 50, Rebel Without a Cause kể về một thiếu niên nổi loạn (James Dean) vừa chuyển tới sống ở một thị trấn mới, gặp một cô bạn gái (Natalie Wood) hỗn láo với bố mẹ, đánh nhau với những kẻ bắt nạt ở trường và làm bạn với một đứa trẻ nhỏ tuổi hơn nhưng cũng khó chịu không kém (Sal Mineo). Bộ phim đã giúp rất nhiều diễn viên trẻ tham gia sau này trở thành các ngôi sao. Đen đủi thay, lời đồn về một lời nguyền lên bộ phim lan ra rằng: những diễn viên nổi tiếng nhất của phim đều đã chết trẻ, trong những trường hợp vô cùng kỳ quặc.

Nam diễn viên chính James Dean chết vì một tai nạn trong cuộc đua ô tô bằng chiếc xe Porsche 550 Spyder khi anh mới 24 tuổi. (Hix, tội chú James, đẹp trai mà chết sớm, cháu đã từng rất thik chú
) Natalie Wood chết năm 43 tuổi khi người ta tìm thấy xác cô nằm úp mặt và trôi lềnh bềnh ra khỏi hòn đảo Catalina vào năm 1981.
Người ta gọi đó là tai nạn chết đuối, nhưng cũng có người nghi ngờ đây là một vụ tự tử hoặc bị giết. Sal Mineo thì bị một tên cướp dùng dao đâm vào tim ngay bên ngoài căn hộ của anh ở Tây Hollywood vào năm 1974, khi đó anh 37 tuổi. Nick Adams chết vì dùng quá liều thuốc phiện ngay trong nhà của anh với tư thế ngồi dựa vào tường, mắt mở vô hồn. Cảnh sát không tìm thấy chai lọ hay ống tiêm nào cho liều thuốc mà Nick đã dùng trong nhà anh ta. Rất nhiều người, trong đó có cả con gái anh đều cho rằng anh đã bị giết.

Riêng về chiếc xe mà James Dean đã sử dụng khi anh bị tai nạn, nó được gọi là Little Bastard. Chiếc xe này cũng nằm trong một lời nguyền kỳ quái khác. (Ghê quá, Jullian rất sợ những thứ bị nguyền rủa
)
Sau khi được một chuyên gia độ xe ở Hollywood mua về, nó đã khiến 2 thợ cơ khí gãy chân khi họ cố gắng tháo tung chiếc xe ra. Về sau, 2 người đàn ông khác nhau đã mua 2 bộ phận riêng lẻ của chiếc xe và lắp vào xe của họ. Và ngay lần đầu họ dùng chiếc xe của mình với bộ phận của Little Bastard, một người đã mất lái và chết ngay tại chỗ sau khi đâm vào một thân cây, người còn lại bị thương nặng sau khi cố rẽ lái. (Ack! Phim này có phải kinh dị đâu, coi rùi, nó chỉ là tình cảm trinh thám, thật bất hạnh cho những diễn viên trẻ ấy)

The Crow


Cái chết của Brandon Lee, con trai siêu sao võ thuật Bruce Lee (Lý Tiểu Long), có nhiều điểm tương đồng với kịch bản của chính bộ phim mà anh đã đóng đến độ người ta không thể không nghĩ có điều gì đó ma quái
. Lee chết trên phim trường của The Crow vì nhận một phát đạn từ khẩu súng lẽ ra phải được nhồi đạn giả, trong khi nhân vật của anh trong phim sẽ chết bằng chính phát đạn đó. (Đến giờ này mà cảnh sát vẫn chưa điều tra ra ai là chủ mưu)

Brandon Lee
Không chỉ vậy, nhân vật đó chết vào đêm ngay trước đám cưới của mình, trong khi chính Lee cũng đang chờ bộ phim đóng máy để tổ chức lễ thành hôn với ý trung nhân của anh. (Ôi mama, một sự trùng hợp ngẫu nhiên chăng?
)
The Poltergeist

Hầu hết những ai đã xuất hiện trong 3 phần phim của The Poltergeist đến nay đều đã chết, chỉ còn lại Nancy Allen là người duy nhất còn sống (nhưng sự nghiệp của cô cũng đã chết). (Tội nghiệp, sao mà xui xẻo thế hả Nancy ?) 4 trong số những diễn viên tham gia 3 phần phim đều đã chết trong vòng 6 năm sau bộ phim đầu tiên, lời nguyền về The Poltergeist từ đó được lan ra.

Trong những diễn viên đã chết có cả diễn viên nhí Heather O'Rourke, từng tham gia cả 3 phần của bộ phim và đã qua đời ngay khi phần 3 được ra mắt.
Trải qua một cơn cảm cúm, cô bé được đưa tới bệnh viện và sau đó không qua khỏi được cuộc phẫu thuật. (Thật bất hạnh cho một tài năng như Heather, vừa mới nổi tiếng mà đã.....Mình cũng từng thik nhóc này, nó đóng dễ thương lắm, nhất là trong phần Poltergeist I, lẽ ra vai của Heather dành cho Drew Barrymore, nhưng lúc ấy Drew đang bận đóng E.T, thật hên cho Drew của tui, nếu Drew chết thì sau này làm gì có Thiên Thần Charlie chứ
. Pheww!)


 
Cặp đôi Drew và Heather lúc 8 tuổi, chúng cute quá phải ko. Bằng tuổi mà sao nhìn Drew cao hơn nhỉ


Julian Beck
, người sắm vai ông già đáng sợ ở phần 2, chết vì ung thư.


Diễn viên Will Sampson chết trong một cuộc phẫu thuật (ông ta khi đó đang bị truy nã vì cố ý hãm hại diễn viên Jack Nicholson và phá hoại của công). Rồi tới Dominique Dunne, người đóng vai đứa trẻ lớn nhất trong bộ phim đầu tiên, đã bị bạn trai bóp cổ chết trong cùng năm mà bộ phim được ra rạp. (Ghê quá, sợ quá
)

Tới đây người ta tự hỏi liệu đoàn làm phim đã phạm húy một vấn đề tâm linh nào đó hay không. Câu trả lời có lẽ chính là vì họ đã sử dụng thân thể người thật để làm đạo cụ trong bộ phim Poltergeist đầu tiên, một sự báng bổ nghiêm trọng tới thế giới tâm linh. (Có thiệt vậy không?)

Một điều khó hiểu là, nhưng người được cho là nạn nhân của lời nguyền kinh dị nói trên lại chẳng hề liên quan gì đến việc đoàn làm phim quyết định sử dụng bộ phận cơ thể người thật trên phim trường. Theo một số nguồn đáng tin cậy khác, JoBeth Williams, người đóng vai Diane Freeling, khẳng định rằng trong quá trình làm phim, ngày nào về nhà cô cũng thấy các bức tranh trên tường nhà mình bị nghiêng đi, dù có sửa cho chúng thẳng lại thì đến hôm sau mọi chuyện lại tiếp tục tái diễn như vậy! (Ack ack! Nếu Jul là pà đó, Jul sẽ tức tốc dọn nhà đi ngay)
Superman

Lời nguyền của Superman đã khiến cho những người tham gia vào thương hiệu điện ảnh Superman từ trước tới giờ đều gặp phải vận rủi, từ việc thất bại trong sự nghiệp cho tới cái chết. (Uhm, mình đã nghe rất nhiều chuyện kinh dị xảy ra trong phim Superman)

Người đầu tiên là George Reeves, vào vai Superman trong series truyền hình Những cuộc phiêu lưu của Superman trong những năm 50 của thế kỷ trước. Người ta tìm thấy ông khi ông đã chết bởi 1 phát đạn vào đầu (Uổng quá, đẹp zai vậy mà chết). Các cuộc điều tra đều dẫn tới kết luận rằng ông tự tử, nhưng chỉ có vân tay của ông trên khẩu súng là không bao giờ được tìm thấy, thế nên nhiều người cho rằng trừ phi ông có khả năng bắn súng bằng chân (rõ ràng là phi lý). (Hehe, chưa chắc phi lí đâu, nhà thơ Nguyễn Ngọc Kí ở Việt Nam có thể viết chữ đẹp và cằm nắm đồ vật bằng chân mà, có thể ông diễn viên này tập luyện thì sao hở)


Sau ông là Christopher Reeve, người thành công nhất với vai Superman trong lịch sử điện ảnh, họ của ông khá giống với người tiền nhiệm George (chỉ khác chữ "s"). Liên tục 4 phần phim điện ảnh Superman của Christopher đều mang lại thành công vang dội cho cả ông lẫn tên tuổi nhân vật siêu anh hùng này trên màn ảnh rộng
. Thật không may, vào năm 1995, ông gặp phải một tai nạn nghiêm trọng sau khi ngã khỏi ngựa, khiến cho ông bị bại liệt toàn thân cho tới hết cuộc đời.

Điều xui xẻo khác đỡ đau khổ hơn rơi xuống đầu Richard Pryor, diễn viên khác trong phim Superman III, sau này đã bị chẩn đoán mắc bệnh xơ cứng đa diện. Rồi lại tới Margot Kidder (trong vai Lois Lane) đã bị mất kiểm soát hành vi, còn Marlon Brando (vai Jor-El) thì sống ẩn dật và trở thành người đàn ông béo nhất hành tinh. (my god, Marlon Brando của tui là người béo nhất trái đất sao!)

Bên cạnh đó cũng có một số diễn viên từng tham gia các dự án Superman khác mà ngay sau đó sự nghiệp của họ liền xuống dốc không phanh. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng lời nguyền này chỉ là 1 loạt các sự kiện trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.
Rosemary's Baby

Đây là một trong những bộ phim của đạo diễn tai tiếng Roman Polanski vào năm 1968, kể về chồng của một người phụ nữ Manhattan đã ký kết một thỏa ước bí mật với giáo phái bí ẩn thờ quỷ Satan ở nhà bên (Rợn tóc gáy khi nghe tới cái chữa Satan giáo, vậy mà giáo phái này ngoài đời có thiệt đó, tin không?!). Tác giả kịch bản của phim đã chết vì u não chỉ một năm sau khi thực hiện bộ phim, giống hệt cách một trong số các nhân vật trong phim chết. Rồi đến nhà sản xuất William Castle bị suy thận ngay sau khi hoàn thành bộ phim.


Nhưng bên cạnh những câu chuyện này, lời nguyền về bộ phim chủ yếu xoay quanh số phận quá mức đen đủi của đạo diễn Roman Polanski. Năm 1969, Polanski và người vợ mang thai 8 tháng mua một ngôi nhà từ nhà sản xuất âm nhạc Terry Melcher. Thật không may, Terry lại là người từng từ chối thu âm nhạc của Charles Manson, vốn là một kẻ bị tâm thần. Vào một ngày, Manson tới ngôi nhà nay là của Polanski kéo theo băng đảng của hắn, rồi giết chết người vợ mang thai cùng 4 người khác trong gia đình Polanski (Dã man, bị xã hội đen xử là về chầu ông bà rùi). Polanski khi đó đang ở London và thoát khỏi vụ thảm sát ở nhà mình. Trở thành một trong số những đạo diễn bậc thầy và thành công nhất Hollywood, nhưng rồi ông lại không thoát khỏi vụ cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Điều kinh dị nhất, đó là việc gia đình nhà Manson đặt tên cho các vụ giết người của chúng là "Helter Skelter", theo tên một bài hát của ban nhạc The Beatles. John Lennon, một thành viên nổi tiếng của The Beatles, sau đó đã bị giết ngay tại khách sạn The Dakota, một trong số những địa điểm mà bộ phim Rosemary's Baby đã sử dụng làm trường quay. (Trời trời, có liên quan tới cái chết bí ẩn của John Lennon nữa ư)

The Omen


Chưa từng có bất cứ bộ phim nào, thậm chí chưa từng có sự kiện gì lại đem tới sự đen đủi khủng khiếp như phim The Omen
. Trong quá trình quay phim, các máy bay chở nhà viết kịch David Seltzer, diễn viên Gregory Peck và nhà đồng sản xuất Mace Neufeld đều đã bị sét đánh (Hả?! Sao mà xui thế). Rồi sau đó, khách sạn nơi lẽ ra mà Neufeld và nhà hàng mà đạo diễn và một số diễn viên đặt chỗ đã bị đánh bom. (Hức, xui tận mạng)

Một trợ lý cố vấn hiệu ứng hình ảnh John Richardson thì lại không được may mắn như vậy. Thứ 6 ngày 13 tháng 8/1976, Richardson gặp một tai nạn giao thông ở Hà Lan (wow, đúng thứ sáu ngày 13 lun). Trợ lý của ông bị bánh trước cán ngang qua người còn Richardson trong khi cố gắng thoát khỏi đống đổ nát, đã nhìn thấy một tấm biển trên đường với dòng chữ: Ommen, 66.6 km (theo Kinh Thánh thì 666 là con số biểu tượng của quỷ Satan). (Thui, mai mốt thấy cái số này phải tuyệt đối tránh xa ra)


Một trong số những nhà huấn luyện hổ cho bộ phim cũng đã không thoát khỏi cái chết. Con trai diễn viên Gregory Peck tự sát bằng một phát súng
. Một chiếc máy bay lẽ ra được dùng cho bộ phim, nhưng sau đó đổi lịch cho một chuyến bay quảng cáo khác, đã gặp tai nạn và tất cả những người trên chuyến bay đều chết. Một diễn viên đóng thế trong The Omen nhập viện trong khi thực hiện phim A Bridge Too Far, và sau đó anh ta nhảy lầu tự tử.
The Exorcist


Có tới 9 người chết trong quá trình thực hiện The Exorcist. Phim trường The Exorcist bị cháy thành tro trong quá trình sản xuất và khiến bộ phim bị tạm ngưng trong 6 tuần
. Khi được công chiếu, bộ phim đã khiến hàng loạt người mắc chứng điên loạn (có nói quá không đó, bây giờ đâu còn ai điên nữa, Jullian đã xem này mấy chục lần rồi, lần 1 còn sợ, lần 2 lần 3 rợn rợn, lần 4 bình thường, lần 6 vừa coi vừa cười toe toét với chúng bạn, há há
). Có nhiều báo cáo về tình trạng ngất xỉu, trầm cảm, và ít nhất một người bị sảy thai. Điều này khiến bộ phim bị cấm ở Phần Lan.

Những người đã gặp nạn sau khi tham gia bộ phim là cô bé Linda Blair bị suy nhược thần kinh trong khi quay phim, ông của Linda Blair chết. Jack McGowen chết vì trụy tim sau khi hoàn thành vai diễn cho bộ phim. Anh trai của Max Von Sydow chết, một người gác đêm chết, một chuyên gia hiệu ứng hình ảnh chết và đứa con mới sinh của một nhà quay phim bị chết non. (chết nhiều quá! Mà đúng là lúc coi cái Behind the scene của The exorcist cũng thấy ớn lạnh nữa vì không khí phim trường rất âm u và lạnh lẽo, thỉnh thoảng nhớ lại mấy cái đoạn ghê rợn, Jul cũng hơi mất ngủ, kệ, sợ tý cho nó dzui)



Ngoài ra, bộ phim thu được hàng trăm triệu đô la The Dark Knight cũng bị nghi ngờ "dính líu" tới một lời nguyền nào đó, khi mà Heath Ledger qua đời sau khi hoàn thành vai diễn Joker gian ác, nhân viên kỹ thuật Conway Wickliffe cũng tử nạn trong một cảnh hành động, còn Morgan Freeman thì suýt qua đời sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng! Những lời nguyền trên phim ảnh có thể chỉ là sự trùng hợp hay các tin đồn bị thêu dệt, tuy nhiên, việc tại sao có sự trùng hợp lạ kỳ tới như vậy thì chưa từng có một báo cáo nào dám khẳng định.

P/S from Jullian:
(Hix, kinh khủng quá, đóng phim Mỹ dễ bị lời nguyền, thôi qua đóng phim Hàn và phim Tàu cho nó lành hen
)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét