Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Hệ thống cung hòang đạo thay đổi chỉ là tin đồn NHẢM !

   Đối với nhiều teen, cung hoàng đạo đã trở nên rất quen thuộc, nhiều bạn thậm chí có thói quen đọc horoscope (tử vi) hàng ngày dựa theo cung của mình. Bởi horoscope thường “phán” rất chuẩn về tính cách con người, cũng như mức độ hợp nhau giữa người này với người kia. Vì thế, cộng đồng mạng – cả teen mình và các bạn nước ngoài - đã rất xôn xao với tin “chấn động” này.

    
Theo giải thích của các nhà thiên văn học, do sự chuyển động của Trái Đất khiến vị trí của nó đối với Mặt Trời cũng khác, vì thế một số thay đổi đã diễn ra với bảng các Cung hoàng đạo (Zodiac Signs). Một cung mới đã được phát hiện và bổ sung vào bảng 12 cung mà chúng ta vẫn thường sử dụng, đó là cung “Ophiuchus”, dành cho những người sinh từ 29/11 đến 17/12. Còn có thông tin rằng, thời cổ đại, khi xây dựng bảng Cung hoàng đạo, những người Babylon cổ đại đã cố ý loại bỏ cung này đi, vì họ muốn tránh số 13.

     Chắc có lẽ từ trước tới giờ bạn chỉ nghe tới 12 cung Hòang Đạo thôi nhưng những bí mật về chòm sao thứ 13 này vẫn còn là một bí ẩn, thực ra Ophiuchus là ai?
    Chòm sao Ophiuchus là cách đọc và viết theo tiếng La-tinh còn trong tiếng Hán-Việt có nghĩa là Xà Phu hoặc người chăn rắn, người giữ rắn là một trong 48 chòm sao Ptolemy và cũng là một trong 88 chòm sao hiện đại, mang hình ảnh người đàn ông chăn rắn...
  

     Chòm sao lớn này có diện tích 948 độ vuông, nằm trên cả hai nửa thiên cầu, chiếm vị trí thứ 11 trong danh sách các chòm sao theo diện tích. Chòm sao này nằm trên hoàng đạo, giữa chòm sao Thiên HạtNhân Mã.

     Chòm sao Xà Phu (Ophiuchus) nằm kề các chòm sao khác là Vũ Tiên, Thiên Xứng, Cự Xà, Thiên Ưng. Xà Phu còn là chòm sao đặc biệt vì nó nằm giữa và chia chòm sao Cự Xà thành hai phần riêng biệt: đuôi Cự Xà (tiếng Anh:Serpens Cauda) và đầu Cự XàSerpens Caput).
(tiếng Anh:
CUNG HOÀNG ĐẠO BỊ THAY ĐỔI
Capricorn (Ma Kết): 20/1 – 16/2
Aquarius (Bảo Bình): 16/2 – 11/3
Pisces (Song Ngư): 11/3 – 18/4
Aries (Bạch Dương): 18/4 – 13/5 (Cái quái quỉ gì thế này
=.> Bực rùi nhe
, tui vốn là Bạch Dương, giờ cho tui làm Song Ngư là sao
)
Taurus (Kim Ngưu): 13/5 – 21/6
Gemini (Song Tử): 21/6 – 20/7
Cancer (Cự Giải): 20/7 – 10/8
Leo (Sư Tử): 10/8 – 16/9
Virgo (Xử Nữ): 16/9 – 30/10
Libra (Thiên Bình): 30/10 – 23/11
Scorpio (Bọ Cạp): 23/11 – 29/11
    Nhưng hãy yên tâm, vì tất cả chỉ là NHẢM NHÍ !
    Hiện các cư dân mạng xã hội Facebook, Twitter đang hết sức hoang mang về sự xáo trộn trong hệ thống Cung Hoàng Đạo vốn đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Từ Song Ngư thành Bảo Bình, từ Thần Nông lại thành Thiên Bình, bla...bla... mọi thứ đảo lộn hết cả.
    Teen không biết xoay sở ra sao với các biểu tượng quen thuộc trên vòng tay, vòng cổ, rồi cả hình xăm Cung Hoàng Đạo của mình nữa chứ
. Từ từ đã nào, mấy nhóc cần bình tĩnh lại nhé
. Thực tế đây chỉ là tin đồn bắt nguồn từ một số kênh thông tin không chính thống đang đưa ra những kết luận vội vã và thiếu căn cứ khoa học.
      Rick Levine, một nhà Chiêm Tinh Học nổi tiếng Thế giới mới đây đã đưa đã khẳng định: "Ophiuchus không phải là một Cung Hoàng Đạo của Chiêm TInh Học, hay nói một cách đơn giản theo Thiên Văn Học, nó chỉ là một chòm sao bình thường như hàng triệu chòm sao trong hệ Mặt Trời."  (Đúng thế ! Ông này nói chí lý
)      Jeffrey Jawer, một nhà Chiêm Tinh Học khác thì "đùa cợt" trên trang blog của CNN: "Hay thật, người ta cứ như là khám phá ra một sự thật gì khủng khiếp lắm, Ophiuchus chẳng phải là một tin gì mới mẻ cả, sự tồn tại của nó đã được biết đến từ rất lâu."
     Đúng là sau hàng triệu năm đường đi của Mặt Trời đã có những thay đổi nhất định, nhưng Cung Hoàng Đạo (Zodiac) là vấn đề của các nhà  Chiêm Tinh Học chứ không phải của các nhà Thiên Văn Học. Cung Hoàng Đạo được tạo ra bởi các nhà Chiêm Tinh Học Babylon cổ đại từ những năm 1645 trước Công Nguyên, theo lịch sử ghi chép lại thì chính các nhà Chiêm Tinh Học Babylon cổ đại đã loại chòm sao Ophiuchus ra khỏi hệ thống Cung Hoàng Đạo để tạo ra Vòng tròn 12 Cung Hoàng Đạo hoàn hảo với 12 phần tương xứng với Bốn Mùa và 12 tháng sinh.  ( Hú hồn !
)
    Với các nhà Chiêm Tinh Học thì sự thay đổi của thời tiết theo mùa mới là yếu tố quyết định người nào thuộc Cung Hoàng Đạo nào chứ không phải vị trí của Mặt Trời khi người đó được sinh ra.
Điều này tạo nên sự khác biệt trong nghiên cứu Chiêm Tinh Học và Thiên Văn Học, nếu Chiêm Tinh Học mà lại tư duy theo Thiên Văn Học thì cứ khoảng vài nghìn năm chúng ta sẽ lại phải thay đổi hệ thống Cung Hoàng Đạo một lần.
     Với Chiêm Tinh Học thì 12 Cung Hoàng Đạo là cố định và không thay đổi, vì thế các bạn đừng quá hoang mang nhé. Nếu bạn là Song Ngư thì vẫn là Song Ngư thôi, không có bất cứ một sự thay đổi nào hết. Hãy vui lên và hãy tiếp tục theo dõi hệ thống Horoscope 1 cách bình thường nhé !

   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét