Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Khái Niệm Dấu Hiệu Hướng Thiên – Cung Mọc

Khái Niệm Dấu Hiệu Hướng Thiên – Cung Mọc, Thế nào là Dấu hiệu Hướng Thiên – Cung Mọc trong 12 Cung Hoàng Đạo 

Horoscope

Ascendant (Rising sign) là gì?
Ascendant (Rising sign) là thuật ngữ chiêm tinh thường được biết đến với tên gọi phổ biến là cung Mọc, hoặc còn được gọi là dấu hiệu Hướng thiên. Cùng với Sun sign và Moon sign, đây là ba nhân tố chính tạo nên Tam Đại cung của một người.

Định nghĩa đơn giản thì cung Mọc là cung Mọc lên- đi lên- xuất hiện tại đường chân trời phía đông vào lúc bạn sinh ra. Trong Natal chart thì cung Mọc được biểu thị bởi kí hiệu ASC hoặc AS.

Với thời gian khoảng hai giờ đồng hồ cho mỗi một cung ở thời điểm tiếp giáp đường chân trời phía đông, vậy nên trong một ngày sẽ có sự xuất hiện của đầy đủ mười hai cung Mọc.

20129105457 Khái Niệm Dấu Hiệu Hướng Thiên – Cung Mọc

Sự ảnh hưởng của Ascendant đối với mỗi người.

Bạn đã bao giờ nghe một ai đó nói về ấn tượng đầu tiên khi cả hai gặp gỡ để rồi nhíu mày tự hỏi: “Mình như thế ư?” chưa? Hay bỗng một hôm bị cô bạn thân kể xấu rằng lần đầu tiếp xúc ngỡ bạn là một người chín chắn và hơi dè dặt, nhưng quen lâu rồi mới biết tính bạn rất nhí nhố và cực nhiệt tình. Thật ra, cái gọi là “ấn tượng đầu tiên” mà những người khác đang miêu tả không phải là bạn, đó chỉ là lớp mặt nạ hay vỏ bọc mà cung Mọc đã dựng lên cho bạn đấy!

Có thể xem cung Mọc là chiếc mặt nạ được bạn sử dụng khi tiếp xúc với xã hội bên ngoài hay với những người xa lạ, không thân cận. Khi ấy, những khía cạnh, tính cách bạn thể hiện hay cách bạn cư xử đều không xuất phát từ con người thật mà đó là những gì do cung Mọc tạo ra. Thậm chí, cả ngoại hình, phong cách lẫn cách bạn phản ứng đều nằm trong tầm ảnh hưởng của cung Mọc. Vậy nên có thể nói, cung Mọc tạo nên những ấn tượng ban đầu để người xung quanh đánh giá và nhận xét về bạn.

Là một hàng rào phòng ngự vững chắc, khi bạn tiếp xúc với thế giới bên ngoài thì cung Mọc bảo vệ bạn bằng cách tạo nên một hình ảnh khác biệt so với bản chất thật của bạn, nhằm ẩn đi những đặc tính thật sự mà chỉ những người rất thân cận mới biết đến. Nhưng theo các nhà chiêm tinh, ảnh hưởng của cung Mọc sẽ yếu dần đi khi người ta đạt đến độ tuổi 30, khi đó, con người đã đạt đến mức “chín” về mặt tâm lí và đủ khả năng định hướng, bộc lộ, kiểm soát chính mình.

2012910553 Khái Niệm Dấu Hiệu Hướng Thiên – Cung Mọc

Trong quá trình bạn trưởng thành, cái tôi cá nhân – Sun sign của bạn cũng dần định hình rõ hơn. Nếu Sun sign và cung Mọc của bạn hòa hợp và có ảnh hưởng mạnh hơn so với các dấu hiệu khác trong Natal chart thì cả hai sẽ hòa quyện vào nhau và rồi tạo nên lớp vỏ bên trong và bên ngoài, bao lấy và càng ẩn sâu hơn phần nội tâm của bạn – Moon sign.

Dù vậy, lớp mặt nạ này không phải chỉ muốn thì bạn có thể điều khiển được nó. Lớp vỏ bọc này được tạo ra hoàn toàn không có chủ đích, ta chỉ tự động và vô thức dựng lên nó khi rơi vào một không gian lạ lẫm, khi phải tiếp xúc với môi trường, xã hội, con người mới.

Cung Mọc không chỉ là mặt nạ hay vỏ bọc bề ngoài không thật, nó cũng là một phần tính cách của bạn. Dù một phần tính cách này chỉ là bề ngoài, không sâu sắc nhưng vẫn là những đặc điểm thuộc về bản chất.

Lưu ý, sự ảnh hưởng của cung Mọc lên một người sẽ mạnh mẽ hơn khi người đó sinh vào thời điểm mà cung Mọc vừa bắt đầu xuất hiện ở đường chân trời phía đông và sẽ yếu hơn khi sinh vào thời điểm cung Mọc chuẩn bị nhường chỗ cho cung Mọc khác. Chưa kể, cung Mọc còn bị ảnh hưởng bởi các dấu hiệu khác trong Natal chart, nếu các dấu hiệu không hòa hợp và hỗ trợ nhau thì cung Mọc sẽ trở thành một chiếc mặt nạ rất kịch và giả tạo so với bản chất thật sự.

6902368247 469fcf4084 z Khái Niệm Dấu Hiệu Hướng Thiên – Cung Mọc
Tính Ascendant như thế nào?
So với Moon sign, khi tính Ascendant càng yêu cầu thời gian sinh thật chính xác, kể cả vị trí địa lí nơi bạn sinh ra. Chỉ cần sai lệch một khoảng thời gian cũng đủ dẫn đến sai lầm khi tính toán cung Mọc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét